TAND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương: Tổ chức 22 phiên họp trực tuyến trong ngày

Phan Hiền| 15/09/2022 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/9/2022, TAND TP Dĩ An mở 22 phiên họp trực tuyến để xem xét đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với các trường hợp theo đề nghị của Phòng Lao động thương binh và xã hội TP Dĩ An.

Điểm cầu trung tâm TAND TP Dĩ An được kết nối với điểm cầu thành phần Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương.

299424191_783025409689968_5086853987161667268_n.jpg

Phiên họp trực tuyến tại điểm cầu TAND TP Dĩ An- Bình Dương

Các trường hợp được đưa ra mở phiên họp trực tuyến là các đối tượng nghiện ma túy có tuổi đời còn trẻ sử dụng ma túy trên địa bàn TP Dĩ An, bị lập hồ sơ đề nghị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Việc xem xét đưa đi cai nghiện bắt buộc nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng có thời gian cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng.

Trao đổi sau các phiên họp, ông Nguyễn Minh Hoàng, Chánh án TAND thành phố Dĩ An cho biết: Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã nỗ lực, chủ động khắc phục, phối hợp tốt với các cơ quan, tổ chức thành công 22 phiên họp trực tuyến. Việc tổ chức phiên họp trực tuyến đã và đang góp phần giảm tải được thời gian di chuyển, nâng cao chất lượng các phiên họp, thúc đẩy chuyển đổi số trong hệ thống Tòa án.

Đây là bước tiến quan trọng để TAND TP Dĩ An thực hiện tốt Dự án “Nâng cao năng lực xét xử của TAND các cấp trong công tác xét xử các vụ án ma túy và áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc” do TANDTC và TAND tỉnh Bình Dương triển khai. Các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xét xử và các phiên họp đưa người đi cai nghiện bắt buộc chắc chắn sẽ được tiến hành hiệu quả hơn trong thời gian tới để nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết các loại án của đơn vị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương: Tổ chức 22 phiên họp trực tuyến trong ngày