Tòa án địa phương

TAND tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại Tòa án tỉnh Xiêng Khoảng

Hải Yến – Hương Ly 30/11/2023 - 17:41

Nhằm tăng cường hợp tác giữa Tòa án tỉnh của hai nước có chung đường biên giới, vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã cử đoàn cán bộ sang thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác với Tòa án tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (CHDCND).

Đoàn công tác do đồng chí Trần Ngọc Sơn, Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn công tác còn có các đồng chí Chánh tòa, phó Chánh tòa, Trưởng phòng TAND tỉnh, các đồng chí Chánh án TAND cấp huyện tỉnh Nghệ An.

tand_tinh_nghe_an_lam_viec_tai_lao_3.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai đơn vị TAND tỉnh Nghệ An và Tòa án tỉnh Xiêng Khoảng.

Quan hệ của hai đơn vị TAND tỉnh Nghệ An và Tòa án tỉnh Xiêng Khoảng được dựa trên cơ sở chương trình hợp tác của TAND hai nước Việt Nam – Lào. Trong những năm qua, hai đơn vị đã thường xuyên tổ chức các chuyến thăm, làm việc, trao đổi cũng như chúc mừng nhân các dịp lễ, tết trọng đại của mỗi dân tộc. Chuyến thăm lần này của TAND tỉnh Nghệ An đúng vào dịp chuẩn bị kỷ niệm 48 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975-02/12/2023).

Trong chuyến thăm và làm việc lần này, tại Trụ sở Tòa án tỉnh Xiêng Khoảng, hai bên đã có buổi làm việc trao đổi về tình hình công tác, nghiệp vụ, bộ máy tổ chức cán bộ tại TAND 2 tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng trong những năm gần đây cũng như chương trình công tác tòa án trong thời gian tới.

tand_tinh_nghe_an_lam_viec_tai_lao_1.jpg
Đồng chí Trần Ngọc Sơn, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành, ấm áp của các đồng chí Lãnh đạo và toàn thể cán bộ TAND tỉnh Xiêng Khoảng.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trần Ngọc Sơn, Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành, ấm áp của các đồng chí Lãnh đạo và toàn thể cán bộ TAND tỉnh Xiêng Khoảng. Đồng thời đã tập trung trao đổi một số vấn đề được Tòa án tỉnh Xiêng Khoảng quan tâm như: tình hình tội phạm ma túy, dự án đầu tư nước ngoài tại Nghệ An,…. Qua đó, bày tỏ mong muốn TAND hai tỉnh tiếp tục hợp tác nhằm giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị Việt – Lào bền vững, không ngừng phát triển.

Thay mặt TAND tỉnh Xiêng Khoảng, đồng chí Tongxong Buaxinengma hy vọng trong tương lai hai đơn vị sẽ thường xuyên có nhiều trao đổi về chuyên môn, tổ chức các đoàn học tập kinh nghiệm lẫn nhau, xây dựng mối quan hệ ngày càng gắn bó, bền chặt. Lãnh đạo hai đơn vị thường xuyên có những cuộc điện đàm thăm hỏi, động viên và chúc mừng nhân những ngày đặc biệt của hai nước.

tand_tinh_nghe_an_lam_viec_tai_lao_2.jpg
TAND hai tỉnh tiếp tục hợp tác nhằm giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị Việt – Lào bền vững, phát triển.

Cũng tại buổi trao đổi kinh nghiệm, hai bên đã thảo luận và thống nhất bổ sung ghi nhớ hợp tác giữa TAND tỉnh Nghệ An và Tòa án tỉnh Xiêng Khoảng. Trong dịp này, Đoàn công tác còn đến thăm và làm việc tại 3 Tòa án khu vực và trao đổi về việc ký bản ghi nhớ kết nghĩa giữa các Cụm thi đua thuộc TAND tỉnh Nghệ An với Tòa án khu vực 1,2,3 thuộc TAND tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại Tòa án tỉnh Xiêng Khoảng