Tòa án địa phương

TAND tỉnh Nghệ An sơ kết “Cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân”

Bá Mạnh - Quốc Cường 15/07/2024 - 21:20

Ngày 15/7, TAND tỉnh Nghệ An phối hợp Hội văn học nghệ thuật, Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết “Cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân, hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2025)” do Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) phát động.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Ngọc Sơn, Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh án TAND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể TAND tỉnh; Nhà thơ Hồ Mậu Thanh, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật, Nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng, Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Nghệ An và các nghệ sĩ, nhạc sĩ của Hội, Chi hội.

tand_so_ket_cuoc_thi_ca_khuc_ve_tand_1.jpg
Chánh án TAND tỉnh Nghệ An Trần Ngọc Sơn phát biểu tại chương trình.

Để có được các tác phẩm tham dự cuộc thi, ngay sau khi có chủ trương phát động của TANDTC, TAND tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Hội văn học nghệ thuật, Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Nghệ An thông tin về cuộc thi, gửi các kế hoạch, thể lệ cuộc thi, thông tin sơ lược về quá trình xây dựng và phát triển TAND, vai trò của TAND trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thế hệ cán bộ TAND trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc…, từ đó đã thu hút được đông đảo tác giả là các văn nghệ sĩ tham gia hưởng ứng. TAND tỉnh đã đồng hành cùng các tác giả từ khi xây dựng bản demo của tác phẩm, phối khí, mời ca sĩ hát ca khúc.

tand_so_ket_cuoc_thi_ca_khuc_ve_tand_3.jpg
Các tác phẩm được trình bày tại buổi sơ kết.

Đến nay, đã có 15 tác phẩm đăng ký tham dự cuộc thi, đây là các tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống, phản ánh được vai trò của hệ thống Tòa án nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân dân.

Đồng thời các tác phẩm còn thể hiện về giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của Tòa án nhân dân - Biểu tượng của công lý; tạo khí thế hăng hái, phấn khởi, nâng cao lòng yêu ngành, yêu nghề của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống Tòa án nhân dân, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

tand_so_ket_cuoc_thi_ca_khuc_ve_tand_2.jpg
Đến nay đã có 15 tác phẩm đăng ký tham dự cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi tại TAND tỉnh Nghệ An giới thiệu các tác phẩm của các tác giả tại Nghệ An sáng tác dự thi, với mục tiêu đánh giá triển khai thực hiện một nội dung lớn trong kế hoạch hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân, đồng thời, mong muốn nhận được sự quan tâm góp ý để hoàn thiện các tác phẩm trước khi gửi dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nghệ An sơ kết “Cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân”