TAND tỉnh Hà Giang triển khai công tác năm 2023

Lương Thế Tân| 28/12/2022 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 28/12, TAND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023.

ha-giang-1.png
Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cùng công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Hà Giang.

Theo báo cáo, năm 2022 TAND hai cấp đã đạt được những kết quả nổi bật như: Đã giải quyết 1.517/1.583 vụ việc thụ lý, đạt tỷ lệ 96%, trong đó: án hình sự thụ lý 482 vụ/1.007 bị cáo; đã giải quyết 480 vụ/1.005 bị cáo, đạt tỷ lệ 99%; án dân sự nói chung thụ lý 1.036 vụ việc, đã giải quyết 975 vụ việc, đạt tỷ lệ 94%; án hành chính thụ lý 18 vụ việc, đã giải quyết 15 vụ việc, đạt tỷ lệ 83%; áp dụng biện pháp xử lý hành chính 38/38 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; hoà giải, đối thoại thành theo Luật Hoà giải, đối thoại 787/967 vụ việc đương sự đồng ý hoà giải, đối thoại, đạt tỷ lệ 81%; giải quyết xong 09 việc xét miễn giảm các khoản thu nộp ngân sách nhà nước; đã tổ chức được 83 phiên toà rút kinh nghiệm; xét xử lưu động được 23 vụ án; 26 vụ án được xét xử theo hình thức trực tuyến; công bố 1.231 bản án trên Cổng thông tin điện tử TAND; ra quyết định thi hành án hình sự đạt 100%; số án bị huỷ, sửa do nguyên nhân chủ quan ở mức thấp (chiếm 0,4%);… các chỉ tiêu công tác trong năm đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết 96/2019/QH14 ngày 26/11/2019 của Quốc hội đề ra từ 10% đến 22%.

ha-giang-2.png
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Hội nghị

Một số công tác khác như công tác xây dựng ngành; công tác Hội thẩm nhân dân; công tác cải cách tư pháp; công tác thi đua khen thưởng; công tác phối hợp; công tác phụ trách xã... đã được TAND hai cấp triển khai thực hiện có hiệu quả, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu của Quốc hội, TANDTC, năm 2023 TAND tỉnh Hà Giang đề một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác cán bộ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết án của Thẩm phán; rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời các sai sót nghiệp vụ; hoàn thành việc lắp đặt hệ thống trực tuyến phiên tòa từ cấp tỉnh đến cấp huyện; tăng cường công tác hoà giải, đối thoại theo Luật Hoà giải, đối thoại tại Toà án; tăng cường trao đổi nghiệp vụ giữa TAND tỉnh và TAND cấp huyện; tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì Công lý” và các phong trào thi đua theo chuyên đề trong năm 2023 của TANDTC và của địa phương...

ha-giang-3.png
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án

Hội nghị cũng được nghe tham luận của các đơn vị thuộc TAND hai cấp và đoàn Hội thẩm TAND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

ha-giang-4.png
Chánh án TAND tỉnh Thân Quốc Hùng trao Cờ thi đua TAND
cho TAND thành phố Hà Giang

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Hà Giang đã đạt được trong năm qua góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị TAND hai cấp tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp, cải cách tư pháp; chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống Tòa án, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, vụ việc, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, yêu cầu trong Nghị quyết của Quốc hội và TANDTC đề ra để góp bảo vệ công lý, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, để TAND xứng đáng là biểu tượng của "Công lý, lẽ phải và niềm tin".

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án TAND tỉnh.

Chánh án TAND tỉnh Thân Quốc Hùng trao Cờ thi đua TAND cho TAND thành phố Hà Giang;

Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Giang triển khai công tác năm 2023