TAND tỉnh Bắc Kạn: Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện

Trung Thành| 26/08/2016 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong mấy năm gần đây, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của TANDTC, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, cùng sự cố gắng phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngay từ đầu năm 2016, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, TAND tỉnh Bắc Kạn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai công tác thi đua khen thưởng kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị; phát động phong trào thi đua, tổ chức đăng ký thi đua, lập kế hoạch công tác thi đua năm 2016 triển khai đến từng cán bộ, công chức trong hai cấp Toà án. Trên cơ sở phát động các phong trào thi đua, Hội đồng thi đua khen thưởng đã tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm, biểu dương và đề nghị khen thưởng những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua..

TAND tỉnh Bắc Kạn: Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện

Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Đình Toàn tặng quà cho đồng bào Mông ở thôn Ta Đào, xã Cao Tân

Đồng thời, lãnh đạo TAND tỉnh Bắc Kạn cũng luôn quan tâm chỉ đạo sát sao công tác thi đua khen thưởng, động viên khuyến khích các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần chủ động sáng tạo trong công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như các hoạt động phong trào, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ. Biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu tại các cuộc họp cơ quan, giao ban Tòa án hai cấp, tạo động lực phấn đấu cho toàn thể cán bộ công chức.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn thụ lý 632 vụ án các loại, giảm 16 vụ so với cùng kỳ năm 2015; đã giải quyết 450 vụ, đạt tỷ lệ 71,2 %. Chất lượng giải quyết các loại án được nâng cao; việc tranh tụng tại các phiên tòa luôn được quan tâm, chú trọng thực hiện theo đúng tinh thần cải cách tư pháp; xét xử có căn cứ, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Bên cạnh công tác xét xử, TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn còn thực hiện tốt nhiều mặt công tác khác, như công tác xây dựng Đảng, tổ chức cán bộ; công tác giám đốc kiểm tra; thi hành án hình sự; công tác tài chính và đặc biệt là công tác xã hội, từ thiện. Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Đình Toàn, cho biết: “Trong những năm vừa qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, toàn thể cán bộ, công chức trong TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn luôn nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các phong trào, hoạt động do địa phương tổ chức và làm tốt các công tác xã hội khác như xây dựng và ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ tình thương, quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn”.

Đặc biệt, Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Bắc Kạn đã có kế hoạch giúp đỡ xã Cao Tân, huyện Pác Nặm xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch của Tỉnh ủy giao; vận động cán bộ công chức đơn vị và phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội quyên góp, huy động nguồn vốn xây dựng 4 phòng học tại thôn Ta Đào, xã Cao Tân, huyện Pác Nặm. TAND tỉnh đã tổ chức thăm và tặng trên 30 suất quà cho các gia đình chính sách, nhận đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Pác Nặm…

Chia sẻ về hoạt động này, Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Đình Toàn cho biết thêm: Ta Đào là một bản vùng cao của xã Cao Tân, 100% đồng bào là người dân tộc Mông. Cuộc sống ở đây còn nhiều thiếu thốn, giao thông đi lại khó khăn, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào nương rẫy…Trước đây, bản có một điểm trường nằm cheo leo trên sườn núi gồm 1 lớp học mầm non và 2 lớp học ghép trình độ lớp 1 và lớp 3, lớp 2 và lớp 4, cách trường chính khoảng 7 km. Hàng ngày học sinh chủ yếu phải đi theo các con đường mòn xuyên qua đồi núi, suối sâu, vừa khổ, vừa nguy hiểm…

Với mong muốn làm thay đổi cuộc sống ở bản vùng cao này, TAND tỉnh Bắc Kạn đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị trên địa bàn để đầu tư xây dựng trường học cho Ta Đào. Phó Chánh văn phòng TAND tỉnh Bắc Kạn Tô Đình Hiếu cho biết, sau hơn 4 tháng triển khai khảo sát, thiết kế và xây dựng, mới đây, Trường Tiểu học Ta Đào đã được xây dựng xong với tổng số vốn 400 triệu và được bàn giao, đưa vào sử dụng. Cũng trong buổi lễ cắt băng khánh thành, TAND tỉnh Bắc Kạn còn tặng 70 suất quà (gồm quần áo, chăn ấm, giày dép…) cho đồng bào ở đây. Nghĩa cử cao đẹp này của TAND tỉnh Bắc Kạn đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá rất cao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bắc Kạn: Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện