TAND tỉnh An Giang tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân đợt 2

Duy Bình| 22/12/2015 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (22/12), TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tập huấn Thẩm phán và Hội thẩm đợt 2, năm 2015.

TAND tỉnh An Giang tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân đợt 2

Đồng chí La Hồng, Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí La Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang, cùng 372 đại biểu là Chánh tòa, Trưởng phòng, Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh; các đồng chí là Chánh án, Phó Chánh án, Thẩm phán, Hội thẩm TAND các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí La Hồng, Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang nhấn mạnh: Tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp là hoạt động thường niên của TAND tỉnh. Trong đó, việc tập huấn nghiệp vụ cho các vị Hội thẩm nhân dân là kế hoạch đã được lãnh đạo TAND tỉnh đưa vào phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm và thường xuyên, nhằm góp phần bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới; đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho các vị Hội thẩm.

Đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh cũng đề nghị các vị Hội thẩm, Thẩm phán sắp xếp hợp lý công việc để tham gia lớp tập huấn đầy đủ; tập trung quán triệt, nhận thức sâu sắc những quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật mới được triển khai tại hội nghị để vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao chất lượng xét xử các loại vụ án theo luật định, để Tòa án thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

TAND tỉnh An Giang tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân đợt 2

Đồng chí Lý Ngọc Sơn, Chánh tòa Hình sự báo cáo chuyên đề tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí La Hồng, Phó Chánh án TAND tỉnh trực tiếp truyền đạt chuyên đề những điểm sửa đổi, bổ sung mới của Bộ luật tố tụng hình sự và một số nội dung liên quan đến phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu và xét xử các loại vụ án; các đồng chí Lý Ngọc Sơn, Chánh tòa Tòa Hình sự; Bùi Thị Nguyễn, Chánh tòa Tòa Hành chính và Trần Hoàng Vũ, Phó Chánh tòa Tòa Hành chính TAND tỉnh triển khai một số chuyên đề về các nội dung sửa đổi, bổ sung của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng dân sự và Luật Tố tụng hành chính (đây là những Luật, Bộ luật đã được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 10 vừa qua). Ở mỗi nội dung chuyên đề, báo cáo viên sẽ đưa ra những ví dụ cụ thể để minh họa, phân tích, thảo luận và trao đổi với các đại biểu tham dự hội nghị.

TAND tỉnh An Giang tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân đợt 2

Toàn cảnh hội nghị

Thông qua hội nghị tập huấn, các Hội thẩm nhân dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử để cùng với Hội đồng xét xử giải quyết nội dung các vụ án được chính xác, khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Hội nghị tập huấn sẽ kéo dài đến hết ngày 24/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh An Giang tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân đợt 2