TAND Nghệ An chủ động, tích cực phòng chống dịch Covid-19

Gia Ân - Huyền Trang| 25/05/2021 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để việc phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai một cách đồng bộ và có hiệu quả, TAND tỉnh Nghệ An đã quán triệt thường xuyên về tình hình, diễn biến dịch và yêu cầu cán bộ công chức thực hiện nghiêm túc sát với thực tiễn tại địa phương, đơn vị vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo công tác chuyên môn hiệu quả.

anh-1(1).jpg
Ngay trước cổng ra vào TAND tỉnh Nghệ An là bảng thông báo nội dung phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Nghệ An nghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, thời gian qua lãnh đạo TAND Nghệ An đã nhanh chóng, kịp thời chỉ đạo toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của cấp trên, đồng thời tăng cường phòng chống dịch với nhiều biện pháp thiết thực.

Ngay trước cổng TAND tỉnh Nghệ An là bảng thông báo với nội dung: “Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TAND tỉnh Nghệ An hạn chế người ra vào cơ quan, chỉ có người có giấy báo, giấy mời, giấy triệu tập, nộp đơn khởi kiện hoặc công việc cần thiết được sự đồng ý của bảo vệ mới được vào cơ quan...”.

anh-2(2).jpg
Công tác phun thuốc khử khuẩn hội trường xét xử...nhằm ngăn chặn mầm bệnh Covid-19 được TAND huyện Nghi Lộc thực hiện.

Quá trình làm việc, tiếp xúc với đương sự, Tòa án luôn chấp hành nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt tại cổng bảo vệ, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khai báo thông tin cá nhân khi đến Tòa án liên hệ công tác... góp phần thực hiện có hiệu quả việc phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Trước khi có dịch Covid-19, đơn vị xét xử các vụ án công khai, người dân có quyền tham dự phiên tòa nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm mục đích răn đe, phòng, chống tội phạm. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Tòa chỉ triệu tập đến dự phiên toà những người tiến hành tố tụng và người tham gia tố tụng. Tại hội trường xét xử luôn thực hiện giãn cách, số lượng người có mặt trong phòng xử án không quá 20 người, hoãn, dừng các cuộc họp chưa cấp bách…

anh-3(3).jpg
Tại hội trường xét xử luôn thực hiện giãn cách, số lượng người có mặt trong phòng xử án không quá 20 người

Nhằm làm công tác tuyên truyền, thời gian qua, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử, giải quyết một số vụ án có bị cáo liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được dư luận xã hội quan tâm. Trong đó, có phiên tòa xét xử bị cáo Lầu Bá Chù (SN 1989, trú tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Tội tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép” vào cuối tháng 12/2020. Phiên tòa này do Thẩm phán Trần Ngọc Sơn - Chánh án TAND tỉnh Nghệ An làm chủ tọa. Với tội danh trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lầu Bá Chù 12 tháng tù giam.

Trong thời gian này, đơn vị cũng thực hiện nghiêm túc quy định của phòng, chống dịch: hạn chế việc đi xem xét thẩm định, xác minh, tiếp công dân trực tiếp, thực hiện tiếp nhận đơn, các tài liệu, chứng cứ của công dân qua đường bưu điện và không tổ chức các phiên toà xét xử lưu động.

Công tác phun thuốc khử khuẩn toàn bộ công viên, hội trường xét xử, các phòng làm việc của cơ quan nhằm ngăn chặn mầm bệnh Covid-19 có thể phát sinh, đồng thời qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong việc phòng chống dịch bệnh đã được TAND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thực hiện.

anh-4.jpg
Trụ sở TAND tỉnh Nghệ An

Chánh văn phòng TAND tỉnh Nghệ An, ông Trần Quốc Cường chia sẻ: Trước tình hình dịch Covid-19 tại Nghệ An đang diễn biến phức tạp, Tòa án hai cấp ở Nghệ An luôn nghiêm chỉnh chấp hành những quy định chung mà TAND cấp cao đã ban hành. Cán bộ trong đơn vị luôn ý thức trách nhiệm của mình để vừa phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành công việc.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bên cạnh sự chủ động của các ngành chức năng, chính quyền địa phương thì việc tự giác chấp hành, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mỗi cán bộ, công chức, người lao động tại TAND tỉnh Nghệ An là điều quan trọng, quyết tâm cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND Nghệ An chủ động, tích cực phòng chống dịch Covid-19