Tòa án địa phương

TAND huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024

Thành Phan 27/01/2024 - 11:15

TAND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Công an huyện, VKSND huyện; đoàn Hội thẩm TAND huyện, cùng toàn thể cán bộ công chức, người lao động TAND huyện Như Xuân.

img_20240127_094552.jpg
Đồng chí Ngô Công Tuấn, Chánh án TAND huyện Như Xuân phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Công Tuấn, Chánh án TAND huyện thông qua báo cáo tổng kết công tác Tòa án, hòa giải và hội thẩm nhân dân năm 2023, triển khai công tác năm 2024.

Trong năm 2023, TAND huyện Như Xuân, đã thụ lý 216 vụ, việc các loại, đã giải quyết, xét xử được 205 vụ, việc đạt tỷ lệ giải quyết chung là 95%. Trong công tác xét xử án hình sự; nhìn chung, chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án hình sự tiếp tục được nâng lên. Không có trường hợp nào xét xử oan, không bỏ lọt tội phạm. Hình phạt mà Tòa án áp dụng đối với các bị cáo, bảo đảm nghiêm minh, tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi và nhân thân của người phạm tội trong từng vụ án, đáp ứng yêu cầu của công tác phòng chống tội phạm trong tình hình hiện nay.

img_20240127_094536.jpg
Đồng chí Ngô Công Tuấn, Chánh án TAND huyện Như Xuân trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân.

Đồng thời Tòa án huyện luôn chú trọng việc tranh tụng tại phiên tòa theo hướng thực chất, hiệu quả. Số lượng đơn chuyển hòa giải đối thoại tại Tòa án trong năm 2023 là 100 đơn; tỷ lệ giải quyết đạt 100%.

Năm qua, đoàn Hội thẩm đã tham gia xét xử 120 lượt với 60 vụ án các loại, trong đó án hình sự có 54 vụ, án hôn nhân gia đình 6 vụ. Quá trình tham gia xét xử, các vị Hội thẩm nhân dân tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, đồng thời phát huy được vai trò của mình, xét xử độc lập, khách quan, trung thực, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền giáo dục pháp luật, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Tại Hội nghị, lãnh đạo đơn vị đã phát động phong trào thi đua năm 2024 với chủ đề: “Phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương, vì công lý; TAND huyện Như Xuân thi đua phấn đấu hoàn thành đạt và vượt toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác năm 2024, lập thành tích tích chào mừng Kỷ niệm 79 năm truyền thống TAND và các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước”.

img_20240127_094543.jpg
Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác Tòa án, hòa giải và hội thẩm nhân dân năm 2023 và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm mới.

Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã trao tặng bằng khen của Chánh án TANDTC; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích trong công tác năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024