TAND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng): Phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Hà Tiên| 03/11/2015 12:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chức năng nhiệm vụ xét xử, giải quyết các loại án theo thẩm quyền, năm 2015, TAND huyện Kiến Thụy đã phấn đấu vượt chỉ tiêu thi đua, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương và công tác chuyên môn của ngành.

Kiến Thụy là huyện có điểm xuất phát thấp, đời sống nhân dân khó khăn, trong khi đó, tình hình tội phạm, vụ việc tranh chấp trong nhân dân ngày một gia tăng và có tính chất phức tạp. Tuy nhiên, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của TAND thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ, TAND huyện Kiến Thụy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, TAND huyện Kiến Thụy thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả xét xử, tổ chức các phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung phong phú, bám sát chủ đề thi đua yêu nước xuyên suốt của ngành. Các cán bộ, Đảng viên trong đơn vị thường xuyên trao đổi, trau dồi kinh nghiệm trong các buổi sinh hoạt, từ đó nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết, xét xử án.

       TAND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng): Phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

                 Trụ sở TAND huyện Kiến Thụy

Năm 2015, TAND huyện Kiến Thụy phát động và tổ chức thực hiện nội dung thi đua yêu nước để xây dựng đơn vị tập thể mẫu mực. 100% Thẩm phán, cán bộ công chức cam kết và thực hiện đúng quy tắc ứng xử, không có ai vi phạm kỷ luật và pháp luật, phẩm chất chính trị, đạo đức và lối sống. Đơn vị đã đăng ký và triển khai thực hiện nội dung thi đua yêu nước ngay từ đầu năm đến ngày 13/09/2015, với khẩu hiệu thi đua “Thẩm phán, công chức, viên chức, người lao động TAND huyện Kiến Thụy đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ con người. Theo đó, TAND huyện Kiến Thụy đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các vụ án; không để xảy ra khiếu nại, không còn án để quá hạn do lỗi chủ quan của Thẩm phán, tăng cường tổ chức các phiên tòa lưu động, nâng cao chất lượng tranh tụng.

Trong công tác xét xử, giải quyết các loại án, từ năm 2015 đến nay, TAND huyện Kiến Thụy đã có những thành tích đáng kể vượt trội cả về số vụ và chất lượng từng vụ án. Cụ thể, Tòa đã thụ lý 289 vụ việc và 100% các vụ việc đều được giải quyết, trong đó có 71 vụ án hình sự với 99 bị cáo; 45 vụ án dân sự; 170 vụ hôn nhân gia đình và 3 vụ án kinh doanh thương mại.

Trong công tác thi hành án phạt tù, TAND huyện Kiến Thụy đã ra quyết định thi hành án đối với 100% các bị án phải thi hành án. Những trường hợp bỏ trốn chưa bắt, tòa yêu cầu cơ quan Công an ra quyết định truy nã và bắt các đối tượng đi chấp hành án, đảm bảo đúng Luật Thi hành án hình sự.

Về công tác cán bộ, do số lượng biên chế của đơn vị thiếu, chỉ có 7 đồng chí. Hiện, công tác tài chính cơ sở đang được hỗ trợ và hoàn thiện, nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động tại Tòa.

      TAND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng): Phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

                                Ông Lưu Thanh Huyền, Chánh án TAND huyện Kiến Thụy

Ông Lưu Thanh Huyền, Chánh án TAND huyện Kiến Thụy cho biết: Trong thời gian tới, nhằm phát huy những thành tích, kết quả đạt được, tiếp tục phấn đấu, khắc phục những tồn tại hạn chế thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ công tác trọng tâm của tòa, cán bộ công chức TAND huyện Kiến Thụy xác định: Tiếp tục phát động và triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước có chiều sâu, gắn với chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết xét xử các loại án; tăng cường xét xử lưu động, làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại; nâng cao hiệu quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân, làm tốt công tác thi hành án; thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do TANDTC và TAND Thành phố phát động.

Đặc biệt, với tư cách là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 3, TAND huyện Kiến Thụy đã cùng các đơn vị trong Cụm tổ chức triển khai và tham gia tích cực phong trào thể thao với thành tích cao như: giải nhất bóng đá, cầu lông, kéo co và giải nhì bóng bàn.

Với những thành tích đạt được, TAND huyện Kiến Thụy vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: “Tập thể lao động xuất sắc” trong 5 năm từ năm 2010 - 2015; Bằng khen và cờ thi đua của UBND thành phố Hải Phòng năm 2015 và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng): Phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ