TAND huyện Đoan Hùng, Phú Thọ: Thi đua là động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Trần Minh Giang| 08/05/2015 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay từ đầu năm 2015, TAND huyện Đoan Hùng đã kịp thời triển khai, thực hiện các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng của TANDTC, TAND tỉnh Phú Thọ và phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị.

Đoan Hùng là huyện miền núi, nên trình độ dân trí và sự hiểu biết pháp luật của nhân dân còn thấp. Trên địa bàn huyện có nhiều dân tộc thiểu số cùng chung sống, do đó những giao dịch dân sự làm phát sinh các vụ kiện đa phần là do thói quen theo phong tục tập quán; khi xảy ra vụ kiện, đương sự không có khả năng tự cung cấp chứng cứ, tài liệu mang tính pháp lý, dẫn đến việc giải quyết các vụ án dân sự gặp khó khăn. Bên cạnh đó, địa bàn huyện Đoan Hùng cũng đang trong quá trình phát triển nên các loại án hình sự cũng tăng cao, cộng với việc tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm giáo dục - Lao động xã hội như trình tự thủ tục để ra một quyết định hành chính cũng rất chặt chẽ (gần 100 việc/năm) nên lượng công việc ngày càng nhiều.

Với quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực công tác mà trọng tâm là công tác chuyên môn, TAND huyện Đoan Hùng phát động các phong trào thi đua với mục xuyên suốt "Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư" với phương châm "Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân" gắn với việc thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Lãnh đạo đơn vị đổi mới phương thức tổ chức, chỉ đạo, điều hành, quản lý; đặt ra chỉ tiêu giải quyết, xét xử bình quân các loại án trên 96%; các quyết định thi hành án hình sự đảm bảo 100% trong hạn luật định và đúng pháp luật; không có án bị huỷ, sửa do lỗi chủ quan. Các chỉ tiêu thi đua khác đều được lãnh đạo đơn vị cụ thể hoá trong từng nhiệm vụ cụ thể và các hoạt động đoàn thể.

TAND huyện Đoan Hùng, Phú Thọ: Thi đua là động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Thẩm phán Nguyễn Thị Kim Dung (người thứ 2 từ trái sang) đại diện cho TAND huyện Đoan Hùng nhận Cờ thi đua TAND do đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND trao tặng

Trong không khí thi đua sôi nổi, các cán bộ, công chức đã phát huy tinh thần trách nhiệm với công việc; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật; biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp, phản ánh của nhân dân. Các công việc quan trọng của cơ quan đều được tập thể đưa ra bàn bạc dân chủ, công khai để từng cá nhân chủ động đề xuất đóng góp ý kiến vào công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài công tác nghiệp vụ, đơn vị còn thực hiện tốt quy chế ứng xử của người cán bộ Toà án; thực hiện công khai hoá các hoạt động tài chính cơ quan; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ, xây dựng và nhân điển hình tiên tiến… Qua các đợt thi đua khen thưởng, đơn vị đều sơ kết, tổng kết, bầu chọn được những cá nhân ưu tú, có thành tích nổi bật để khen thưởng kịp thời; việc khen thưởng luôn đảm bảo công bằng, trên cơ sở đánh giá đúng sự cố gắng, tích cực của mỗi cán bộ công chức

Do làm tốt phong trào thi đua, khen thưởng nên trong những năm qua TAND huyện Đoan Hùng luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác được giao. Năm 2014, đơn vị có 2 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 1 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua TAND”, 8 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; Chi bộ được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc. Năm 2014, TAND huyện Đoan Hùng được Chánh án TANDTC tặng Cờ thi đua TAND vì có nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

Thẩm phán Nguyễn Thị Kim Dung, Chánh án TAND huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ cho biết: Trong thời gian qua, đơn vị thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC và TAND tỉnh Phú Thọ cũng như của Huyện uỷ, HĐND, UBND, sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, phòng ban, các cơ quan trong khối nội chính trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, tập thể TAND huyện Đoan Hùng có truyền thống đoàn kết, cán bộ công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; đội ngũ Thẩm phán, Thư ký có trình độ nghiệp vụ chuyên môn vững vàng phẩm chất đạo đức tốt, có chí tiến thủ, ý thức cầu thị, phấn đấu vươn lên trong công tác. Phát huy, giữ gìn truyền thống và những thành tích đã đạt được, TAND huyện Đoan Hùng tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 39 CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua, yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến; thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Chánh án TANDTC về phong trào thi đua”.

Để động viên, khuyến khích phong trào thi đua, khen thưởng, theo Thẩm phán Nguyễn Thị Kim Dung, TANDTC và TAND tỉnh cần có chế độ ưu đãi hơn nữa đối với những cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật, thường xuyên trong công tác thi đua; quan tâm đến chế độ, chính sách tiền lương cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Tòa án. Mặt khác, TANDTC, TAND tỉnh Phú Thọ cần quan tâm đến cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác nghiệp vụ và tập huấn cho cán bộ làm công tác thi đua để đơn vị lập được nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần động viên, thúc đẩy cán bộ, công chức hoàn thành xuất nhiệm vụ chính trị được giao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Đoan Hùng, Phú Thọ: Thi đua là động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ