TAND huyện Cần Giờ mở phiên tòa trực tiếp đầu tiên trên địa bàn sau thời gian giãn cách

Quang Trung| 12/10/2021 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/10, TAND huyện Cần Giờ đã mở phiên tòa xét xử trực tiếp đầu tiên trên địa bàn thành phố TP.HCM sau thời gian giãn cách. Phiên tòa được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid – 19.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước khi vào trụ sở TAND huyện Cần Giờ tất cả mọi người đều được khử khuẩn tay và đo thân nhiệt tự động, quét mã QR hoặc khai báo y tế.

Trước và sau khi kết thúc buổi làm việc với đương sự, luật sư hoặc phiên tòa xét xử, thư ký thực hiện khử khuẩn kính chống giọt bắn và phòng làm việc, phòng xét xử.

Thư ký hướng dẫn đương sự, bị cáo, luật sư đeo khẩu trang y tế, kính chống giọt bắn do Tòa án trang bị sẵn, đã được khử khuẩn và yêu cầu giữ khoảng cách 2 mét trong suốt quá trình làm việc và xét xử. Đương sự đến nộp tài liệu, giấy tờ đều được thư ký hướng dẫn khử khuẩn tất cả tài liệu, giấy tờ bằng máy UV-C được đặt tại văn phòng trước khi nộp cho Tòa. 

anh-4(1).jpg
HĐXX và những người tham dự phiên tòa đều đeo khẩu trang suốt phiên tòa

Đối với bị cáo và lực lượng cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp dẫn giải bị cáo đến phiên tòa đều được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, xét nghiệm âm tính Covid-19 và mặc đồ bảo hộ đầy đủ. Những người tham dự phiên tòa thực hiện nghiêm túc “5K”.

Về nội dung vụ án xét xử sáng 12/10, theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Minh Tâm (SN 1993, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) là người nghiện ma túy và không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền mua ma túy sử dụng, Tâm nảy sinh ý định trộm cắp gà để bán.

Khoảng 01 giờ ngày 28/01/2021, Tâm điều khiển xe đạp đến quán cà phê thuộc khu vực tổ 3, ấp Long Thạnh, xã Long Hòa và đột nhập vào bên trong khuôn viên quán.

Tại đây, Tâm nhìn thấy có nhiều con gà trống đang bị nhốt trong lồng và có 04 túi đệm đựng sẵn 4 con gà trống, mỗi con gà có trọng lượng khoảng 2,7kg đến 3kg. Tâm lấy 01 túi đệm khác gần đó bắt 04 con gà trống trong lồng bỏ vào túi đệm, sau đó lấy thêm 04 túi đệm chứa gà rồi trèo hàng rào ra ngoài.

Sáng hôm sau, Tâm mang 8 con gà đã trộm đem bán được 4 triệu đồng. Sau đó, Tâm dùng số tiền này mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Ngày 31/01/2021, bị hại là anh Nguyễn Duy Anh Chương nghi ngờ Tâm là người trộm cắp gà nên đến công an xã Long Hòa để trình báo sự việc. Qua làm việc Nguyễn Minh Tâm đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Kết luận định giá tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là 2.180.000 đồng.

anh-5(1).jpg
Bị cáo và lực lượng công an dẫn giải mặc đồ bảo hộ suốt phiên tòa.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo Tâm đã bị kết án về tội trộm cắp tài sản, nên bị áp dụng tình tiết tăng nặng tái phạm nguy hiểm, chưa được xóa án tích mà tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tâm 3 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Cần Giờ mở phiên tòa trực tiếp đầu tiên trên địa bàn sau thời gian giãn cách