Tòa án địa phương

TAND hai cấp tỉnh Nghệ An tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Hải Yến-Nguyễn Thảo 25/07/2024 - 13:44

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), TAND tỉnh Nghệ An cùng các đơn vị trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng.

Đoàn TAND tỉnh Nghệ An do ông Trần Ngọc Sơn - Chánh án TAND tỉnh cùng lãnh đạo, công chức TAND huyện Nam Đàn và cán bộ, công chức, người lao động TAND tỉnh đã tổ chức dâng hương tại nhà Liệt sĩ Phạm Kim Trân, nguyên là Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Nam Đàn, đã anh dũng hy sinh năm 1972 trong khi đang làm nhiệm vụ tại quê nhà xã Nam Lạc (nay là xã Hùng Tiến), huyện Nam Đàn (Nghệ An); đồng thời, thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân đối với thân nhân liệt sĩ.

Tiếp đó, đoàn TAND tỉnh Nghệ An đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 1.000 anh hùng dân tộc, trong đó có hơn 200 liệt sĩ không xác định được danh tính.

1-1-(1).jpg
Lãnh đạo và toàn thể công chức, người lao động TAND tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Hòa cùng không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các đơn vị trực thuộc TAND tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh và người có công với cách mạng.

Cụ thể, đoàn TAND huyện Đô Lương, đoàn Hội thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tổ chức “về nguồn” tại khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

Nơi đây là địa danh lịch sử gắn liền với quá trình chiến đấu, hy sinh của hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, 1.240 người con ưu tú đã ngã xuống trên cung đường huyền thoại, đặc biệt là sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sĩ thanh niên xong phong “Tiểu đội thép” ngày 31/10/1968.

2-1-.jpg
TAND huyện Đô Lương dâng hương, dâng hoa tại khu di tích Truông Bồn.

Đoàn Hội thẩm TAND tỉnh cũng đến dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người anh hùng đã chiến đấu, hy sinh trên đất nước bạn Lào tại nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào, nằm giữa thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Đây là dịp để đoàn cùng nhau hồi tưởng, điểm lại những cột mốc lịch sử, chứng kiến sự tham gia chiến đấu và hy sinh của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại nước bạn Lào.

6(2).jpg
TAND huyện Nghi Lộc đã trao tặng 6 phần quà đến các gia đình thương - bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng.

Tại nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã thắp những nén hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ mãi mãi nằm xuống trong lòng đất để đổi lại nền độc lập, tự do cho dân tộc, sự bình yên cho muôn dân.

4-1-.jpg
Cán bộ, công chức, người lao động TAND tỉnh Nghệ An kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã mãi mãi nằm xuống tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh.

Nhân dịp này, các đơn vị TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã thực hiện chương trình hành động trong năm, tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ đến các thương - bệnh binh, những người đã gửi lại một phần máu xương của mình cho đất nước và gửi đến thân nhân các liệt sĩ, những người đã vĩnh viễn mất đi người thân trong trận chiến quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

77 năm đã trôi qua kể từ ngày 27/7/1947 trở thành ngày truyền thống tốt đẹp, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, chính sách đối với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng ngày càng đi vào cuộc sống, tạo nên sự đồng thuận giữa Đảng và lòng dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

3-1-.jpg
Đoàn Hội thẩm TAND tỉnh Nghệ An tổ chức “về nguồn”, tưởng nhớ anh linh các chiến sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.

Những hoạt động thiết thực của TAND tỉnh Nghệ An không chỉ là triển khai chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An, đặc biệt là thế hệ công chức trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Nghệ An tri ân các anh hùng, liệt sĩ