TAND hai cấp tỉnh Long An: Phấn đấu đạt chỉ tiêu thi đua đã đề ra

Trung Thành| 04/08/2016 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 6 tháng đầu năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Long An đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn của tỉnh.

Với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm 2016, lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Long An đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức quyết tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo mọi hoạt động, đặc biệt quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tổ chức triển khai, quán triệt các luật, bộ luật mới có hiệu lực thi hành kịp thời áp dụng trong quá trình giải quyết các vụ án. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động. Công tác giải quyết án phải đạt chỉ tiêu thi đua đã đề ra, hạn chế thấp nhất án bị hủy, bị sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán; giải quyết kịp thời các đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định; thực hiện tốt công tác thi hành án phạt tù.

Đồng thời, lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Long An cũng chỉ đạo các tập thể, cá nhân trong toàn đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, với khẩu hiệu là: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, phát động từng đợt thi đua ngắn hạn, có sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và tìm nhân tố điển hình, tấm gương “Người tốt, việc tốt”. Tiếp tục củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức đủ mạnh để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

TAND hai cấp tỉnh Long An: Phấn đấu đạt chỉ tiêu thi đua đã đề ra

Một phiên xét xử lưu động của TAND tỉnh Long An

Trong 6 tháng đầu năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Long An thụ lý 7.303 vụ việc các loại, giải quyết 5.018 vụ việc, đạt tỷ lệ 68,7%. So với cùng kỳ năm trước, tình hình thụ lý các loại án tăng 364 vụ, giải quyết tăng 351 vụ. Hầu hết các vụ án được đưa ra xét xử nhanh chóng, kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Đặc biệt, công tác cải cách điều hành phiên tòa theo hướng chú trọng việc tranh tụng luôn được quan tâm và từng bước hoàn thiện, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo và các đương sự. Đối với các bị cáo bị xét xử cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ; miễn trách nhiệm hình sự; các tội phạm về tham nhũng… đều được đưa ra xét xử đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, TAND tỉnh Long An cũng đã thực hiện tốt các mặt công tác khác như: Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức; công tác Hội thẩm nhân dân và thống kê báo cáo; công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ lãnh đạo TAND hai cấp...

Nhằm phát huy những thành tích đã đạt được và triển khai thực hiện tốt công tác 6 tháng cuối năm 2016, lãnh đạo TAND tỉnh Long An đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức và các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện các Nghị quyết và văn kiện của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, đặc biệt là Nghị quyết số 111/2015/QH13 của Quốc hội về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, bảo đảm các phán quyết của Tòa án phải đúng pháp luật, bảo đảm công lý, bảo vệ các quyền con người, quyền công dân, đẩy mạnh tranh tụng tại phiên tòa.

Đặc biệt, lãnh đạo TAND tỉnh Long An cũng đã yêu cầu các đơn vị cần tích cực nghiên cứu, học tập, trau dồi những kiến thức pháp luật mới cũng như việc áp dụng án lệ; tiếp tục kiện toàn và hoàn thiện bộ máy Văn phòng Tòa án cấp huyện đi vào nền nếp; tăng cường công tác giải quyết án đảm bảo đạt chỉ tiêu, chất lượng đã đề ra; hạn chế tỷ lệ án bị hủy, bị cải sửa, tạm đình chỉ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của TAND hai cấp tỉnh Long An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Long An: Phấn đấu đạt chỉ tiêu thi đua đã đề ra