Đời sống

TAND hai cấp tỉnh Hà Giang lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Nguyễn Liên - Thế Tân 28/06/2024 - 16:52

Tinh thần tương thân tương ái là truyền thống lâu đời, nét đẹp văn hóa, niềm tự hào của dân tộc ta. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, tinh thần ấy hiện hữu qua bao việc làm, hành động ý nghĩa. Và trong hiện tại, truyền thống quý báu đó lại trở thành sợi dây kết nối, giúp cộng đồng chung tay vượt qua khó khăn.

Ông Trần Xuân Long, nguyên Chánh án TAND huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang bị mắc bệnh tai biến mạch máu não từ năm 2023, trước đó con trai ông Long cũng bị tràn dịch màng phổi.

Để chữa trị bệnh cho hai bố con, gia đình ông Long phải tốn kém rất nhiều chi phí, trong khi đó vợ ông cũng thường xuyên đau ốm. Việc điều trị bệnh và nuôi con ăn học khiến kinh tế gia đình đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Bản thân ông Long sau khi về nghỉ hưu được bổ nhiệm làm hòa giải viên tại TAND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), tuy nhiên do điều kiện sức khỏe, ông đã xin nghỉ.

Biết được hoàn cảnh như vậy, lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang đã kêu gọi công chức, người lao động ủng hộ, giúp đỡ gia đình ông Long, với tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái chung tay, góp sức, ủng hộ giúp đồng chí, đồng nghiệp trong lúc khó khăn.

Chỉ sau hơn một tuần kêu gọi, TAND tỉnh Hà Giang đã nhận được 28 triệu đồng tiền ủng hộ từ công chức, người lao động trong TAND hai cấp.

z5582270848714_22deaf86656fb0e056804eedf90fb047(1).jpg
Ông Hoàng Văn Tiến, Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Giang trao tiền ủng hộ gia đình ông Trần Xuân Long.

Ngày 27/6 vừa qua, đại diện lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang đã đến trực tiếp gia đình ông Trần Xuân Long (tại xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương) để thăm hỏi và trao số tiền ủng hộ.

Tại buổi trao tiền ủng hộ, lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của gia đình, đồng thời động viên ông Long tập trung điều trị bệnh để sớm ổn định sức khỏe. Số tiền tuy không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa sẽ góp phần giảm bớt một phần khó khăn, tạo điều kiện để gia đình có thể tiếp tục chăm sóc ông Long vượt qua bệnh tật và nuôi con ăn học.

Không giấu sự xúc động, ông Trần Xuân Long nói: “Tôi rất bất ngờ, xúc động trước tình cảm của các anh, chị em, đồng chí đồng nghiệp TAND hai cấp tỉnh Hà Giang đã dành cho tôi và gia đình. Mặc dù tôi đã nghỉ hưu khá lâu, lại ở xa nhưng lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang không quản ngại xa xôi đến trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao số tiền ủng hộ cho gia đình. Đây thật sự là nguồn động viên vô cùng to lớn về vật chất cũng như tinh thần với tôi và gia đình. Tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động trong TAND hai cấp tỉnh Hà Giang đã động viên, giúp đỡ trong lúc khó khăn này”.

z5582270857603_abe26a1138e82267e7ea89135bff1d95.jpg
Lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang và TAND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) thăm hỏi gia đình ông Trần Xuân Long.

Ông Hoàng Văn Tiến, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TAND tỉnh Hà Giang cho biết: “Số tiền quyên góp được không chỉ giúp gia đình ông Trần Xuân Long có thêm điều kiện để chữa bệnh, sớm ổn định cuộc sống mà còn thể hiện tấm lòng nhân hậu của tập thể công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Hà Giang, qua đó lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp và truyền thống sẻ chia, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam".

Không chỉ riêng việc ủng hộ, giúp đỡ ông Trần Xuân Long, thời gian qua TAND hai cấp tỉnh Hà Giang cũng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như: hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phát động ủng hộ các xã đặc biệt khó khăn được phân công phụ trách.

Cùng với đó, lãnh đạo TAND tỉnh đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện đến cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động, có nhiều hoạt động thiết thực như vận động tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ tình nghĩa TAND, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì người nghèo... Nguồn kinh phí cho các hoạt động xã hội, từ thiện, chung sức xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo được bảo đảm từ kinh phí tiết kiệm được và kinh phí đóng góp của công chức, người lao động trong TAND hai cấp. Các đoàn thể trong các đơn vị cũng đẩy mạnh hoạt động từ thiện và công tác xã hội sôi nổi với nhiều hoạt động hướng về người nghèo…

Thời gian tới, lãnh đạo TAND tỉnh tiếp tục kêu gọi tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong TAND hai cấp nói riêng và trong cộng đồng nói chung, để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Đây chỉ là một trong các hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của TAND hai cấp tỉnh Hà Giang với những hoàn cảnh khó khăn để ổn định cuộc sống. Các hoạt động đó đã góp phần thắp lên ngọn lửa tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Hà Giang lan tỏa tinh thần tương thân tương ái