TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông: Phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Trần Sỹ| 03/02/2015 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/2/2015, TAND tỉnh Đăk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai công tác năm 2015 và trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tống Anh Hào, Ủy viên ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, đại diện các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo cán bộ, viên chức TAND hai cấp của tỉnh.

Năm 2014, TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông đã thụ lý 3.121 vụ, việc các loại. Trong đó, đã giải quyết 2.978 vụ, việc đạt tỷ lệ 95,4%. Chất lượng giải quyết các loại vụ án ngày càng được nâng cao, tỷ lệ án bị hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán giảm 0,42% so với năm 2013.

Bên cạnh đó, TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông cũng gặp những khó khăn, hạn chế như: Tình trạng án quá hạn luật định vẫn còn, việc gửi các bản án, quyết định cho VKSND cùng cấp chậm, công tác đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên tòa đạt hiệu quả chưa cao…

TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông: Phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Hội nghị cũng đã thảo luận sôi nổi về báo cáo tổng kết năm cũng như phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC ghi nhận những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông đã đạt được trong năm qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết và chỉ đạo của lãnh đạo, TAND hai cấp của tỉnh đã vươn lên gặt hái được nhiều thành tích tốt. Chất lượng xét xử năm 2014 đã có những chuyển biến tích cực. Giải quyết thi hành án hình sự, giải quyết đơn thư khiếu nại năm vừa qua đều đảm bảo được chất lượng. Bên cạnh đó, Phó Chánh án TANDTC cũng mong muốn, Tòa án hai cấp tỉnh Đăk Nông thực hiện tốt các Thông tư của TANDTC, các Nghị định, Nghị quyết của Quốc hội. Tham gia tích cực hơn nữa việc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Cũng trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Chánh án TANDTC, đồng chí Tống Anh Hào đã trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp cho một đồng chí, Thẩm phán sơ cấp cho 4 đồng chí. Trao tặng 11 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, 7 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, 2 tập thể được Chánh án TANDTC tặng bằng khen, 2 tập thể được TANDTC tặng giấy khen…

Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Ngô Đức Thọ, Chánh án TAND tỉnh Đăk Nông tiếp thu những ý kiến chỉ đạo sâu sắc từ Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào. Thay mặt tập thể Tòa án hai cấp tỉnh Đăk Nông, ông Ngô Đức Thọ hứa sẽ cố gắng hết sức để đưa Tòa án hai cấp tỉnh Đăk Nông từng bước đi lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông: Phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao