Tòa án địa phương

TAND hai cấp Quảng Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày truyền thống của ngành

Trần Cường 10/09/2023 - 09:09

Tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu trí TAND hai cấp, các chương trình văn hóa thể thao, giao lưu văn nghệ để tạo tinh thần đoàn kết gắn bó là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa do TAND hai cấp Quảng Bình thực hiện hướng tới Ngày truyền thống ngành TAND 13/9.

Cách đây 75 năm, ngày 13/9/1945, chỉ sau 11 ngày đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 33C, thành lập các TAQS. Đây là sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu sự ra đời của các Toà án và từ đó đến nay, ngày 13/9 hàng năm đã trở thành Ngày truyền thống của TAND.

Ngày 13/9 hàng năm là dịp cán bộ Tòa án cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của hệ thống TAND, về những thành tựu to lớn đã đạt được, đồng thời xác định rõ hơn những việc cần làm trong thời gian tới. Đồng thời, nhắc nhở thế hệ trẻ luôn khắc ghi và tri ân những công lao của các thế hệ đi trước đã có những đóng góp to lớn trong quá trình phát triển hệ thống TAND nói chung.

anh-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ hưu trí TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình

Hòa chung không khí đó, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã cùng nhau phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Tòa án xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong việc bảo vệ công lý, công bằng xã hội. Chào đón ngày Truyền thống TAND 13/9, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân các bậc tiền nhiệm, đồng thời tạo tinh thần đoàn kết gắn bó trong hệ thống ngành TAND.

Chiều ngày 9/9, tại Nhà thi đấu thể thao Công an tỉnh, TAND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức giải bóng chuyền hơi nữ liên quân thuộc TAND hai cấp. Giải đấu gồm có 3 đội tham dự gồm: đội nữ TAND tỉnh; Liên quân phía Bắc gồm TAND huyện Quảng Trạch – thị xã Ba Đồn - Tuyên Hóa – Minh Hóa và đội Liên quân phía Nam gồm TAND huyện Bố Trạch - Quảng Ninh- Lệ Thủy – TP Đồng Hới.

anh-2.jpg
Tổ chức giải bóng chuyền hơi nữ nhằm tạo sân chơi thể thao, tăng tinh thần đoàn kết, hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống TAND

Trong không khí vui tươi và tinh thần đoàn kết, giải đấu kết thúc tốt đẹp với kết quả giải Nhất thuộc về đội nữ TAND tỉnh Quảng Bình, đội Liên quân phía Nam giải Nhì và giải Ba thuộc về đội Liên quân phía Bắc. Sau giải, TAND hai cấp Quảng Bình đã có nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ ý nghĩa chào mừng ngày Truyền thống TAND.

Trước đó, để tri ân những thế hệ đi trước đã có công xây dựng ngành TAND vững mạnh, ngày 7/9 TAND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi lễ gặp mặt các cán bộ hưu trí TAND hai cấp. Thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo TAND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TAND Quảng Bình đã bày tỏ niềm tự hào về các thế hệ Lãnh đạo, Thẩm phán, cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã có những đóng góp to lớn cho sự trưởng thành của hệ thống TAND, xứng đáng là cơ quan bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

anh-3.jpg
Vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tạo sự đoàn kết giữa TAND hai cấp Quảng Bình.

“Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống TAND, Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo TAND tỉnh cảm ơn và ghi nhận những đóng góp và nỗ lực không ngừng vượt qua khó khăn, thử thách của các đồng chí để xây dựng TAND nói chung, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình nói riêng xứng đáng trở thành biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin” đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến phát biểu thêm.

anh-4.jpg
Đồng chí Trần Hữu Sỹ - Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình trao giải thưởng cho các đội sau giải đấu bóng chuyền hơi.

Hiện nay, hệ thống TAND đang ra sức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị xây dựng hệ thống Toà án trong sạch, vững mạnh toàn diện; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Với vị trí là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với Tòa án trước mắt cũng như lâu dài là rất nặng nề, cần phải phát huy hơn nữa truyền thống quý báu, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng TAND ngày càng trong sạch, vững mạnh về mọi mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp Quảng Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày truyền thống của ngành