Bảo vệ người tiêu dùng

Tạm giữ hơn 4 tấn vải và các loại quần áo không rõ nguồn gốc

Kim Sáng 23/02/2024 - 10:38

Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện và tạm giữ trên 4 tấn vải và các loại quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Ngày 23/2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, Đội QLTT số 4 vừa phối hợp với Công an và UBND phường Bến Nghé, quận 1 kiểm tra Công ty TNHH B.Y.F.A.S trên đường Ngô Đức Kế và điểm chứa trữ hàng hoá của Công ty TNHH B.Y.F.A.S tại một căn hộ thuộc Chung cư 40E đường Ngô Đức Kế.

Phát hiện số lượng lớn vải không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn hàng hóa gồm 93 đơn vị sản phẩm là váy đầm, áo may sẵn các loại, không ghi xuất xứ, không dán tem CR, chưa qua sử dụng, tổng trị giá hàng hóa 920.170.000 đồng;

Vải cây các loại có lõi nhựa, giấy, gỗ không ghi xuất xứ, khổ từ 1,1 mét đến 1,6 mét, chưa qua sử dụng, số lượng: 4.348 kg = 605 cây được đựng trong 101 bao nylon PP, tổng giá trị 652.200.000 đồng.

Toàn bộ hàng hóa nêu trên chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định.

Lô hàng hoá bị tạm giữ trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Cụ thể không ghi tên hàng hóa, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, xuất xứ hàng hóa, thành phần hoặc thành phần định lượng, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, năm sản xuất.

Đội QLTT số 4 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý theo quy định.

Thời gian qua, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được lực lượng QLTT TP.HCM tăng cường và thực hiện xuyên suốt, nhất là trước, trong và sau Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hơn 4 tấn vải và các loại quần áo không rõ nguồn gốc