Tạm giữ 9 người trong vụ nhà máy ximăng gây ô nhiễm

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 18-9, đã có 9 người bị tạm giữ do có hành vi quá khích khi phản đối việc xả khí thải của Nhà máy ximăng Lam Thạch 2 (Công ty cổ phần ximăng và xây dựng Quảng Ninh) gây ô nhiễm môi trường.

Liên quan đến sự việc trên, chính quyền thành phố Uông Bí đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của dây chuyền sản xuất ximăng công nghệ lò đứng.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - Đặng Huy Hậu cho biết, tới đây tỉnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra xem xét đánh giá mức độ ô nhiễm của công nghệ sản xuất ximăng lò đứng của Nhà máy xi măng Lam Thạch 2 và rất có thể tỉnh sẽ ra quyết định chính thức đình chỉ hoạt động của dây chuyền sản xuất này.

Người dân phản đối hoạt động của nhà máy vì gây ô nhiễm. (Nguồn: Internet)

Trước đó, từ ngày 16-9 đến 18-9, người dân xã Phương Nam đã tập trung đông người nhằm phản đối tình trạng xả khí thải độc của Nhà máy ximăng Lam Thạch 2. Mặc dù chính quyền địa phương cùng với lãnh đạo nhà máy đã tổ chức đàm phán với người dân, song người dân trong xã vẫn tỏ thái độ phản đối hoạt động của nhà máy. Họ đã dựng lều, lán tạm và treo khẩu hiệu, băngrôn trước cổng nhà máy, ngăn chặn các hoạt động vận tải ra vào nhà máy.

Lực lượng Công an đã tạm giữ 9 người khi họ có hành vi lôi kéo nhiều người khác tràn ra đường khiến giao thông Quốc lộ 10 nối Hải Phòng với Quảng Ninh bị tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

V.Đức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 9 người trong vụ nhà máy ximăng gây ô nhiễm