Giao thông

Tạm dừng tàu ra vào xã đảo Nhơn Châu vì thời tiết xấu

Đức Hồ 31/10/2023 - 19:02

Ngày 31/10, lực lượng chức năng tại tỉnh Bình Định đã cho tạm dừng tàu thuyền, ca nô du lịch tuyến đường thủy Quy Nhơn ra Nhơn Châu, TP. Quy Nhơn.

Ngày 31/10, nhiều khu vực tại tỉnh Bình Định có mưa rất to, tỉnh này đã có cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Ngoài ra, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất.

tam-dung-tau-binh-dinh-1.jpeg
Tạm dừng tàu ra vào xã đảo Nhơn Châu, tỉnh Bình Định

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, toàn tỉnh hiện có 39 khu vực nguy cơ sạt lở, trong đó 13 khu vực nguy cơ cao, 7 khu vực có khả năng bị chia cắt khi có sạt lở... Các địa phương đã xây dựng phương án ứng phó thiên tai, kịch bản về bão, lũ và sẵn sàng di dời dân khi có mưa lớn.

“Các phương án này đều xác định cụ thể phương châm 4 tại chỗ. Phương án di dời dân xây dựng theo hướng xen ghép và tập trung”, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định Hồ Đắc Chương cho hay.

Theo Thượng úy Trần Đặng Bình Đạt, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Mũi Tấn, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, hiện nay 2 ngày sẽ có 1 chuyến đò chỉ chở hàng, vật liệu và nhu yếu phẩm cung cấp cho bà con xã Nhơn Châu.

Tàu chở khách do một công ty chở miễn phí cho bà con ở đảo Nhơn Châu, khi thời tiết thuận lợi có một chuyến ra, một chuyến vào.

“Hiện nay do thời tiết xấu, sóng cao, biển động, đối với đò, ca nô du lịch hoạt động không đảm bảo. Đơn vị đã kiểm tra, kiểm soát và thông báo cho bà con nghỉ trong hôm nay”, Thượng úy Đạt nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng tàu ra vào xã đảo Nhơn Châu vì thời tiết xấu