Tạm đình chỉ cơ sở sản xuất bánh trung thu Nhọ Nồi

Huy Hoàng| 16/09/2017 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) số 1 TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP nhân dịp Tết Trung thu trên địa bàn quận Ba Đình.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện sai phạm tại 2/3 số cơ sở.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra tiệm bánh Nhọ Nồi, thuộc Công ty TNHH Nhọ Nồi (địa chỉ 144 phố Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), đơn vị này đã không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan, chưa có giấy phép hoạt động do Sở Công Thương Hà Nội cấp theo quy định.

Tạm đình chỉ cơ sở sản xuất bánh trung thu Nhọ Nồi

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra ATTP tại cơ sở bánh Nhọ Nồi

Chủ cơ sở cho biết, cơ sở chỉ bán bánh Trung thu chứ không sản xuất bánh, tuy nhiên đoàn kiểm tra lại phát hiện phía sau tiệm bánh là khu sản xuất được “che đậy” bằng lối đi nhỏ rất tinh vi khó phát hiện bằng mắt thường khi chỉ nhìn qua.

Đáng nói, tại khu vực sản xuất của cơ sở này không đảm bảo vệ sinh; không có phương tiện bảo quản thực phẩm theo đúng quy định; nguyên liệu sản xuất để lẫn lộn với bánh thành phẩm. Nhãn mác sản phẩm cũng không đúng theo quy định…

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này, thu hồi toàn bộ sản phẩm, đồng thời giao cho UBND quận Ba Đình xử lý, tái kiểm tra.

Trước đó, đoàn đã kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Tùng Lâm (100 Phó Đức Chính), mặc dù cơ sở xuất trình được đầy đủ hồ sơ pháp lý tuy nhiên thực tế khu vực sản xuất vẫn còn chưa đảm bảo ATTP như: các cửa sổ chưa có lưới chắn côn trùng, nhân viên làm bánh không có đủ đồ bảo hộ.

Đặc biệt, thời điểm kiểm tra là ngày 15/9 nhưng một số vỏ bánh đã ghi ngày sản xuất là 16/9. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở khắc phục các lỗi trên trong thời gian 1 tuần, giao UBND quận kiểm tra lại nếu còn vi phạm sẽ yêu cầu đình chỉ hoạt động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ cơ sở sản xuất bánh trung thu Nhọ Nồi