Taliban bác bỏ thông tin lễ nhậm chức chính phủ mới vào ngày 11/9

Nhật Minh| 10/09/2021 22:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9, Taliban chính thức bác bỏ thông tin cho rằng lễ nhậm chức của chính phủ lâm thời mới tại Afghanistan sẽ diễn ra vào ngày 11/9 - trùng với ngày kỷ niệm 20 năm vụ tấn công khủng bố 11/9 nhắm vào nước Mỹ.

Theo đó, ông Inamullah Samangani, một thành viên thuộc ủy ban văn hóa của Taliban cho biết lễ nhậm chức của chính quyền mới tại Afghanistan “đã bị hủy cách đây vài ngày”, và thông tin cho rằng sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 11/9 tới là “không chính xác”.

samangani.jpg
Ông Inamullah Samangani, một thành viên thuộc ủy ban văn hóa của Taliban cho biết lễ nhậm chức của chính quyền mới tại Afghanistan “đã bị hủy cách đây vài ngày”

Trên trang Twitter, ông Samangani nêu rõ: “Lễ nhậm chức của chính quyền mới tại Afghanistan đã bị hủy vài ngày trước. Để tránh nhầm lẫn, ban lãnh đạo (Tiểu vương quốc Hồi giáo Afgahnistan) thông báo chấp thuận một phần nội các bắt đầu hoạt động. Tin đồn lễ nhậm chức sẽ diễn ra vào ngày 11/9 là không đúng sự thật”.

Hôm 8/9, Phó Thủ tướng Afghanistan vừa mới được bổ nhiệm, ông Mullah Abdul Ghani Baradar, đã đến Qatar để mời các phái đoàn từ một số quốc gia tham dự lễ nhậm chức, ra mắt chính phủ mới.

Ngày 9/9, Sputnik dẫn nguồn tin Taliban cho biết, lễ nhậm chức của chính phủ mới ở Afghanistan dự kiến diễn ra vào hôm 11/9.

  "Lễ nhậm chức của chính phủ chuyển tiếp mới dự kiến diễn ra ​​vào ngày 11/9. Nga, Trung Quốc, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Iran đã được mời tham dự lễ nhậm chức", Sputnik dẫn nguồn tin Taliban cho hay.

  Nếu diễn ra đúng như dự kiến, lễ ra mắt chính phủ mới Afghanistan sẽ trùng với dịp kỷ niệm 20 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9 - khiến hàng nghìn người Mỹ thiệt mạng và là lý do Washington phát động cuộc chiến chống khủng bố trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban bác bỏ thông tin lễ nhậm chức chính phủ mới vào ngày 11/9