Tài tử Ha Jung Woo thừa nhận đã sử dụng chất cấm propofol trước Toà

Minh Anh| 11/08/2021 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên tòa ngày 10/8, Ha Jung Woo thừa nhận đã sử dụng chất cấm propofol trong thời gian dài. Kết thúc buổi xét xử, nam diễn viên đã cúi đầu xin lỗi khán giả. Dù đã thuê tới 10 luật sư biện hộ cho mình nhưng Ha Jung Woo vẫn bị quy vào tội vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy và phải nhận án phạt 10 triệu won (8.700 USD).

Ha Jung Woo 42 tuổi, là tài tử đảm bảo doanh thu phòng vé Hàn Quốc, từng gây tiếng vang với các phim Hồ sơ Berlin, Ám sát, Người hầu gái, Thử thách thần chết...

tai-tu.jpg
Tài tử Ha Jung Woo bị cảnh sát điều tra vì nhiều lần sử dụng chất cấm Propofol.. Ảnh: News1.

Năm ngoái, phim Đại thảm hoạ núi Baekdu mà anh đóng cùng Lee Byung Hun, Suzy... được khán giả và giới chuyên môn khen ngợi. Nhưng một bất ngờ vào đầu năm 2020, Ha Jung Woo bị cảnh sát điều tra vì nhiều lần sử dụng chất cấm Propofol.

Theo Channel A, cơ quan chức năng đã xét nghiệm lông tóc của diễn viên để đưa ra kết luận. Ngay lập tức nam diễn viên bị mời tới sở cảnh sát để phục vụ công tác điều tra.

Propofol được đưa vào danh sách chất cấm ở Hàn Quốc từ năm 2011, thường chỉ được dùng trong phẫu thuật với liều lượng vừa phải, nếu quá liều, nó có thể trở thành chất gây nghiện.

Thuốc giảm đau gây mê propofol từng là nguyên nhân gây ra cái chết của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson năm 2009.

Tại phiên tòa ngày 10/8, nam diễn viên (tên thật là Kim Sung Hoon) thừa nhận mọi cáo buộc về việc sử dụng propofol trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2019.

tai-tu3.jpg
Ha Jung Woo rời khỏi phiên tòa ngày 10/8. Ảnh: Dispatch.

Tuy nhiên, luật sư của Ha Jung Woo khẳng định anh dùng propofol với mục đích điều trị da, được làm theo thủ tục và có sự giám sát của nhân viên y tế.

Dù vậy, Ha Jung Woo vẫn bị quy vào tội vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy. Trong lúc biện hộ, luật sư của nam diễn viên đưa ra quan điểm anh bị thiệt hại nhiều về mặt kinh tế và danh tiếng sau khi thông tin sử dụng propofol bị đưa lên mặt báo.

Sau nhiều vòng biện hộ của luật sư, kết thúc phiên tòa, phía công tố viên yêu cầu tòa ra án phạt 10 triệu won và không giam giữ với Ha Jung Woo. Bản án được đưa ra dựa trên cơ sở nam diễn viên không có tiền sử sử dụng ma túy, đồng thời đã thành khẩn nhận tội.

Phiên tòa tiếp theo nhằm đưa ra mức án chính xác nhất cho Ha Jung Woo sẽ diễn ra vào ngày 14/9. Trước khi bắt đầu phiên xử ngày 10/8, "ông hoàng phòng vé" đã thuê tới 10 luật sư hàng đầu để biện hộ, nhằm tránh bị phạt tù.

tai-tu2.jpg
Nam diễn viên cúi đầu xin lỗi khán giả và truyền thông. Ảnh: Dispatch.

Sau khi rời tòa, ngôi sao 43 tuổi đã dừng lại, cúi đầu xin lỗi truyền thông và khán giả. Yonhap News dẫn lời nam diễn viên: "Là diễn viên nổi tiếng và luôn nhận được nhiều sự chú ý, lẽ ra tôi phải sống cẩn trọng và tự nhắc nhở bản thân phải làm gương cho người hâm mộ. Tôi chân thành xin lỗi vì đã gây ảnh hưởng tới đồng nghiệp và gia đình vì sai lầm của mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài tử Ha Jung Woo thừa nhận đã sử dụng chất cấm propofol trước Toà