Tại sao nên gửi tiết kiệm ngân hàng ngay lúc này?

Thu Hà| 05/07/2022 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với người gửi tiền đây có lẽ là thời điểm vàng bởi mức lãi suất hấp dẫn từ các ngân hàng, đa dạng sản phẩm tiền gửi từ gửi tại quầy đến trực tuyến và chính sách rút trước hạn không bị mất lãi…

Số liệu của Ngân hàng Nhà nước về tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân tại thời điểm cuối quý I/2022, cho thấy số dư tiền gửi thanh toán của cá nhân đã vượt mốc 1 triệu tỉ đồng, tăng hơn 100.000 tỉ đồng so với quý trước đó. Đáng lưu ý, số dư tiền gửi thanh toán của khách hàng cá nhân liên tục tăng trong thời gian qua và đã gấp đôi so với thời điểm quý I/2020. 

Theo ghi nhận, thời gian qua dòng tiền nhàn rỗi liên tục chảy vào ngân hàng. Bên cạnh xu hướng số hóa ngân hàng thúc đẩy giao dịch thanh toán không tiền mặt, lãi suất tiền gửi tăng, chính sách về tiền gửi ngày càng có lợi cho khách hàng và sản phẩm của các ngân hàng đa dạng với nhiều sự lựa chọn... là những yếu tố giúp khách hàng ưa chuộng gửi tiết kiệm. 

Hiện lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng đã tăng đáng kể so với thời điểm đầu năm. Không chỉ hưởng lợi nhờ lãi suất nhích lên, khách hàng còn thoải mái lựa chọn các hình thức gửi tiết kiệm. Nếu trước đây, nghĩ đến gửi tiết kiệm thường khách hàng sẽ gửi tại quầy, nay họ có thể chọn gửi tiết kiệm tại quầy hoặc qua kênh trực tuyến với nhiều sản phẩm tiền gửi, thao tác đơn giản mà vẫn bảo đảm yếu tố an toàn, bảo mật. 

Như tại VIB, Tiền gửi iDepo đang trở thành sản phẩm có sức hút lớn với khách hàng với lãi suất hấp dẫn, chuyển nhượng dễ dàng và có thể tự phát hành hợp đồng tiền gửi ngay trên điện thoại di động. 

Khách hàng có thể lựa chọn mở hợp đồng chứng chỉ Tiền gửi iDepo với các mệnh giá 500 triệu đồng, 1 tỉ đồng, 5 tỉ đồng; kỳ hạn 24 tháng; định kỳ lĩnh lãi 6 tháng/lần. Sản phẩm có mức lãi suất hấp dẫn lên đến 6,8%. Tiền gửi iDepo còn dễ dàng được cho, tặng, thừa kế và tự do chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp không hạn chế với mức phí chuyển nhượng linh hoạt. VIB hiện ưu đãi 50% phí chuyển nhượng trong 03 tháng đầu triển khai sản phẩm.

Khi mở tài khoản tại VIB, khách hàng còn hưởng lợi từ những chương trình ưu đãi hấp dẫn như Gói tài khoản ưu tiên Diamond. Tại chương trình “Đặc quyền Kim cương - Trải nghiệm thời thượng” của VIB triển khai từ nay đến ngày 15/08/2022, chủ tài khoản ưu tiên Diamond sẽ được trải nghiệm trọn vẹn thế giới đặc quyền với nhiều ưu đãi vượt trội: nhận ngay vô vàn voucher mua Kim Cương trị giá 14 triệu đồng khi có tổng số tiền gửi tại VIB (bao gồm: tiền gửi trực tuyến/ sổ tiền gửi tại quầy/ chứng chỉ tiền gửi) từ đủ 15 tỷ đồng, kỳ hạn từ 06 tháng…

VIB cũng tặng ngay 01 chữ vàng bất kỳ trong bộ sưu tập chữ vàng Tài - An - Lộc cho khách hàng khi đáp ứng 1 trong các điều kiện: Mở mới tiền gửi trực tuyến/ sổ tiền gửi tại quầy/ chứng chỉ tiền gửi có kỳ hạn gửi từ 06 tháng với tổng giá trị từ đủ 01 tỷ đồng đến dưới 5 tỷ đồng… hoặc 01 voucher du lịch trị giá 06 triệu đồng với mức tổng giá trị từ 05 tỷ đồng đến 15 tỷ đồng

Không chỉ ưu đãi từ phía ngân hàng thương mại, chính sách áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo Thông tư 04/2022/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành, cũng được xem là “cú hích” giúp người gửi tiền có thêm phần lợi. 

Cụ thể, theo quy định mới từ 1/8, nếu khách hàng rút trước hạn một phần tiền gửi có kỳ hạn thì chỉ phần rút trước hạn này chịu lãi suất không kỳ hạn (thường không quá 0,1%/năm), phần tiền gửi còn lại được ngân hàng giữ nguyên mức lãi suất đang áp dụng. Trong khi quy định trước đây, khách hàng khi có nhu cầu vốn đột xuất mà rút trước hạn sẽ chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn. 

Như vậy, gửi tiết kiệm vốn chưa bao giờ là kênh đầu tư kém hấp dẫn, đặc biệt ở thời điểm hiện tại lại càng có sức hút nhờ quy định mới của nhà nước, sản phẩm đa dạng của ngân hàng thương mại và lãi suất hấp dẫn. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nên gửi tiết kiệm ngân hàng ngay lúc này?