Công nghệ

Suzuki Swift 2024 chốt lịch ra mắt

Thục Anh (T/H) 27/10/2023 - 15:49

Góp mặt tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2023, Suzuki đã giới thiệu phiên bản concept của Swift thế hệ mới. Mẫu concept này được đánh giá là có thiết kế không khác biệt quá nhiều so với bản thương mại sẽ ra mắt vào năm 2024.

Thế hệ hiện tại của Suzuki Swift đã có mặt trên thị trường được 8 năm, kể từ khi ra mắt vào 2016. Do đó, nhiều người mong đợi thế hệ mới sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, thiết kế của concept vừa ra mắt chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt kiểu tổ ong có kích thước nhỏ hơn một chút, với logo chữ S của Suzuki được chuyển lên trên sát nắp ca-pô. Đèn pha có thiết kế mới, kết hợp với khe gió trên cản trước nhỏ gọn hơn, có thêm chân ốp giả nhôm.

Thân xe vẫn giữ kiểu phối hai tông màu, với gương cửa, các cột và nóc xe màu đen, nhưng có chi tiết mới là đường gân ở phía trên tay nắm cửa. Ngoài ra, tay nắm cửa sau giờ đây trở lại kiểu truyền thống, thay vì được giấu trên cột C.

Bộ vành hợp kim diamond-cut trông không giống thiết kế dành cho xe concept mà là bản sẵn sàng đi vào sản xuất.

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED có kích thước nhỏ hơn, kiểu dáng vuông vức, kết hợp với phần vỏ nhựa tối màu. Cản sau được sơn đen, tích hợp hai đèn phản quang nằm ngang.

suzuki-swift-the-he-moi-chot-lich-ra-mat-vao-2024.jpg
Suzuki Swift thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 2024

Không gian bên trong của Suzuki Swift 2024 concept có cách bố trí tương tự mẫu xe đàn anh Baleno. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí mới, kích thước 9 inch, tích hợp hệ thống phím tắt cảm ứng. Vô lăng đi kèm các nút bấm giống như các mẫu xe khác của Suzuki. Nút chỉnh điều hòa kiểu lẫy, thay vì dạng núm tròn như trước. Đằng sau vô lăng là hai đồng hồ lái dạng analog đặt đối xứng, kết hợp màn hình phụ ở chính giữa.

Một điều khá thú vị là Suzuki Swift 2024 vẫn được trang bị đầu đĩa CD trong khi đã có màn hình giải trí tích hợp. Giải thích cho vấn đề này, hãng xe cho nhiều khách hàng ở Nhật Bản vẫn có thói quen sử dụng đầu đĩa.

Hãng vẫn không tiết lộ nhiều về động cơ, mà chỉ nói rằng đó là động cơ tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Tuy nhiên, nếu xem bên dưới nắp ca-pô của chiếc xe concept đang được trưng bày tại Tokyo, có thể thấy nó được trang bị động cơ 3 xy-lanh sử dụng công nghệ mild-hybrid.

Động cơ này được cho là không liên quan gì đến loại K12C 1.25L hiện tại. Ngoài phiên bản hybrid, nhiều khả năng Swift 2024 vẫn có bản thuần xăng dành cho một số thị trường. Bên cạnh đó, theo trang Rushlane, có nguồn tin cho biết trong tương lai sẽ có một phiên bản "hybrid mạnh" dành cho thị trường châu Âu.

Mặc dù là một mẫu xe giá rẻ thế nhưng Swift lại được trang bị hệ thống công nghệ an toàn khá hiện đại. Trên thế hệ mới, mẫu hatchback này sẽ được bổ sung một số tính năng mới bao gồm phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo trước va chạm, đèn pha chủ động và hệ thống giám sát người lái.

Tại Việt Nam, Suzuki Swift thường xuyên nằm trong danh sách các xe bán chậm nhất thị trường, với doanh số chỉ loanh quanh 20 chiếc/tháng, do trang bị không thật sự nổi bật, trong khi giá bán khá cao trong phân khúc xe đô thị.

Swift hiện được phân phối ở nước ta với duy nhất phiên bản GLX, giá 559,9 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suzuki Swift 2024 chốt lịch ra mắt