Suýt mất mạng vì bị súng bắn đinh xuyên hộp sọ

Chí Tâm| 01/11/2020 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh niên 19 tuổi, làm việc ở xưởng gỗ, bất cẩn bị cây đinh dài 3 cm từ máy bắn đinh xuyên thủng sọ não.

Tai nạn xảy ra khi H.A. (19 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) cùng một nhóm thợ đang làm việc tại xưởng gỗ. Trong lúc sử dụng máy bắn đinh, do sơ ý nạn nhân bị đinh từ máy bắn trúng vào đầu.

Tai nạn xảy ra khiến chiếc đinh xuyên thủng sọ trán phải của H.A. Ngay lập tức nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. 

abndinh.jpg
Trong lúc sử dụng máy bắn đinh, nam thanh niên bị đinh từ máy bắn trúng vào đầu.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) trong tình trạng đau đầu dữ dội, vết thương chảy nhiều máu.

Bác sĩ kiểm tra hình ảnh và xác định, chiếc đinh dài khoảng 3cm xuyên thấu hộp sọ, ghim ngập vào vùng trán bên phải. Đường đi của chiếc đinh gây chảy máu màng mềm tổn thương não. 

Sau khi được giải thích về tình trạng, bệnh nhân được mổ cấp cứu ngay lập tức để lấy dị vật và dẫn lưu não thất ra bên ngoài, vá màng cứng cầm máu và khâu vết thương. Sau phẫu thuật, dị vật lấy ra là một chiếc đinh kim loại dài gần 3cm. Đây là loại đinh dùng để ghim các ván gỗ.

Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, ăn uống, tiếp xúc tốt.   

Theo các bác sĩ, máy bắn đinh, hay súng bắn đinh, ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt động chế tác trong các xưởng gỗ. Mặc dù rất tiện lợi và rút ngắn đáng kể thời gian thao tác, nhưng súng bắn đinh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ với những mũi đinh sắc nhọn được bắn đi với tốc độ cao và lực bắn lớn. 

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra như trên, các bác sĩ khuyến cáo, người lao động khi sử dụng các loại công cụ lao động phải trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ, cẩn trọng trong thao tác, tránh làm tổn hại chính bản thân mình cũng như những người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất mạng vì bị súng bắn đinh xuyên hộp sọ