Sức Khỏe

Suýt hỏng mắt vì làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nguyên Thảo 04/07/2023 - 11:15

Sau khi làm "chuột bạch" cho một học viên tại spa cắt mí mắt làm đẹp, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện "cầu cứu" bác sĩ vì mắt bị biến dạng, không mở được.

Ngày 4/7, ThS.BS Phạm Duy Linh - Khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, vừa tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân tên H. (20 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng vùng mí trên 2 mắt sưng nề, bầm tím, kết mạc đỏ ngầu, không thể mở mắt do cắt mí hỏng.

en-chung.jpeg
Nữ bệnh nhân mắt bị mưng mủ, biến dạng do cắt mí hỏng tại cơ sở không có chuyên môn

Vì hai bên mắt không đều, nhiều nếp mí, H. lên mạng tìm kiếm thông tin địa chỉ cắt mí với mong muốn có đôi mắt to tròn, đẹp hơn. Quá trình tìm kiếm cô gái thấy một spa đăng thông báo tuyển mẫu cắt mí cho học viên hoàn toàn miễn phí trên Facebook. H. liên hệ và được spa hứa hẹn sẽ sở hữu đôi mắt to tròn, xinh đẹp như các hotgirl trên mạng xã hội. 

Tin theo spa, H. đến thực hiện thủ thuật cắt mí. Một ngày sau, H. bắt đầu đau nhức, sưng húp, chảy dịch quanh mắt. Cô được cơ sở giải thích đây điều bình thường, ai cũng bị như vậy và sau vài ngày sẽ hết dần. 

Đến ngày thứ 2, mắt H. tiếp tục chảy dịch, sưng bầm húp, không thể mở và nhìn rõ mọi vật, đau nhức nhiều. 

Tới cơ sở thẩm mỹ này để kiểm tra lại, H. được nhân viên thông báo cần đợi vài tháng để mắt phục hồi hoàn toàn, đưa thuốc cho uống. Lo lắng ảnh hưởng tới thị lực, H. đến bệnh viện khám. 

Theo bác sĩ Linh, đây là tình trạng biến chứng tụ máu, tụ dịch vết mổ sau phẫu thuật cắt mí trên. Đường rạch da phẫu thuật cắt mí nham nhở, không đúng theo giải phẫu thông thường; chỉ khâu bị cộm, sẹo, mất thẩm mỹ. Mắt bầm tím, sưng nề nhiều, còn chảy ít dịch từ vết mổ, hạn chế mở mắt, hạn chế tầm nhìn.

"Tình trạng này có thể do trong quá trình cắt mí, người thực hiện không nắm vững kiến thức giải phẫu, kỹ thuật không chính xác, khâu cầm máu không tốt", bác sĩ Linh giải thích.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được giải quyết tình trạng tụ máu, tụ dịch, phục hồi lại các tổ chức vùng mắt theo lớp giải phẫu bình thường, giúp cải thiện một phần về chức năng và thẩm mỹ.

Cắt mí là phẫu thuật cắt nếp mí mắt vĩnh viễn, thủ thuật kéo dài từ 30 đến 40 phút. Cắt mí giữ được nếp mí trọn đời, giúp loại bỏ da và mỡ thừa quanh mí mắt đồng thời khắc phục tình trạng sụp. Ngoài ra, khi cắt mí, các bác sĩ có thể nâng cơ đuôi mắt, mở rộng góc trong, khắc phục những khuyết điểm, giúp trẻ hóa đôi mắt. Thông thường, mắt sẽ đẹp tự nhiên sau một tháng cắt mí.

Dù đây là thủ thuật đơn giản, nhưng hậu quả rất nặng nề nếu không có chuyên môn. Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên đến các bệnh viện, các cơ sở y tế được cấp phép để khám, làm đẹp, tránh "rước họa vào thân".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt hỏng mắt vì làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa