Thủng lỗ trong mắt, vỡ thủy tinh thể sau gây tê cắt mí

Chí Tâm| 04/08/2022 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin lời thẩm mỹ viện, bệnh nhân 41 tuổi bị kim tiêm tê đâm 4 lỗ vào lòng trắng và lòng đen của mắt, gây vỡ thủy tinh thể.

Trước đó, nữ bệnh nhân được tư vấn và tiến hành cắt mí làm đẹp ở một thẩm mỹ viện tại quận Gò Vấp (TP.HCM). Chi phí cắt 2 mí mắt là 4 triệu đồng.

Trong lúc nhân viên thẩm mỹ tiêm thuốc tê để cắt tạo mí, đầu nhọn của kim tiêm đã đâm 2 lỗ xuyên vào củng mạc (lớp ngoài bảo vệ của mắt cũng là phần màu trắng của mắt) và 2 lỗ ở giác mạc (lòng đen của mắt). Lực đâm kim mạnh đến nỗi đã gây thủng và vỡ thủy tinh thể của người phụ nữ.

catmi.jpeg
Người phụ nữ thủng 4 lỗ ở mắt sau khi cắt mí tại thẩm mỹ viện.

Tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu 2 lỗ ở củng mạc, 2 lỗ giác mạc cho bệnh nhân. Tuy nhiên, thị lực của bệnh nhân khó bảo tồn. 

ThS.BS Nguyễn Đức Trường Xuân- Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết thêm, một trường hợp bệnh nhân khác đến cấp cứu trong tình trạng cơ vùng mắt bị kéo lên khỏi vùng da, hoại tử, sưng tấy vì cắt mắt tại một cơ sở thẩm mỹ không phép. 

Nhiều trường hợp khác tiêm filler vùng mũi - mặt tại các cơ sở thẩm mỹ chui hay thẩm mỹ viện đã dẫn đến các biến chứng ở mắt như teo nhãn cầu, hoại tử vùng tiêm…

Hay có bệnh nhân mới chỉ 17 tuổi cũng đã tự đi làm đẹp tại spa với "combo" làm mắt - mũi - môi chỉ 9 triệu đồng, và sau đó biến chứng nặng.

Bác sĩ cảnh báo mọi người muốn làm đẹp cần tìm hiểu cẩn trọng, lựa chọn cơ sở có cấp phép, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề thực hiện. Chi phí điều trị biến chứng, tai biến thẩm mỹ có thể gấp hàng chục lần so với chi phí làm đẹp giá rẻ tại những cơ sở trái phép. Trong khi đó, bệnh nhân phải gánh chịu tổn hại về sức khỏe lâu dài, thậm chí nguy cơ tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủng lỗ trong mắt, vỡ thủy tinh thể sau gây tê cắt mí