Suýt chết vì uống thuốc cả vỏ

Tuấn Dũng| 22/09/2016 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị dị ứng bà Tuyết tự ý mua thuốc về uống, trong khi uống bà quên không bóc vỏ 1 viên thuốc nên bị hóc khiến bà không ăn không uống được.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết vừa gắp dị vật thành công cho một bệnh nhân uống thuốc cả vỏ dẫn tình trạng đau tức ngực, nuốt đau, không ăn uống được. Bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Tuyết, 50 tuổi ở xã Thạch Bình - TP Hà Tĩnh.

Suýt chết vì uống thuốc cả vỏ

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau gắp dị vật. Ảnh BVCC

Theo lời kể, bệnh nhân bị bệnh dị ứng và tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, trong quá trình uống thuốc bệnh nhân đã bỏ sót một viên thuốc chưa bóc vỏ, sau khi uống xong bệnh nhân cảm thấy nghẹn, đau rát ở cổ họng và đã dùng cơm nắm nuốt trôi nhưng không thành, mà còn đau hơn.

Thấy tình trạng ngày càng nặng, người nhà đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị dị vật thực quản ngực và ngay lập tức chuyển bệnh nhân lên khoa phẫu thuật gây mê hồi sức tiến hành nội soi gắp dị vật là 1 viên thuốc gồm cả vỏ có chiều rộng là 2cm và chiều dài là 2cm nằm cách cung răng trên 19cm. Đến chiều ngày 21/9 bệnh nhân đã uống sữa, nói được, dự kiến bệnh nhân sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt chết vì uống thuốc cả vỏ