Sun Group cùng nhiều đơn vị tiếp sức cho Thanh Hóa chống dịch

Thanh Phương| 28/08/2021 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường, để chung tay cùng địa phương trong cuộc chiến cam go này, Tập đoàn Mặt Trời - Sun Group cùng với nhiều đơn vị đã chung tay ủng hộ để Thanh Hóa sớm khống chế, ổn định đời sống người dân.

a1thietbi.jpg
Tập đoàn Mặt Trời - Sun Group trao tặng thiết bị cho Thanh Hóa chống dịch

Chiều 27/8, Chủ tịch Sun Group Vùng Thủ đô Nguyễn Quang Huy đã bàn giao toàn bộ trang thiết bị của 5 phòng xét nghiệm cho tỉnh Thanh Hóa, trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 2 phòng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Thanh Hóa, Bệnh viện Phổi và Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa, mỗi đơn vị tiếp nhận 1 phòng. Bộ phận chuyên môn, kỹ thuật của Tập đoàn sẽ hỗ trợ các đơn vị lắp đặt các phòng xét nghiệm và đưa vào vận hành trong thời gian ngắn nhất. 5 phòng xét nghiệm còn lại sẽ được Tập đoàn Sun Group bàn giao đầy đủ cho tỉnh từ nay đến ngày 2/9 sắp tới.

Ngoài ra, lãnh đạo Tập đoàn cho biết Sun Group sẽ tiếp tục trao tặng tỉnh Thanh Hóa 1 xe cấp cứu, khám bệnh và xét nghiệm chuyên dụng phục vụ phòng chống COVID- 19.

Hưởng ứng thư kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục chung tay ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID -19. Ngày 27/8, MTTQ tỉnh đã tiếp nhận: Công ty cổ phần Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD4 ủng hộ 200 triệu đồng; Công ty cổ phần xi măng Bỉm Sơn 100 triệu đồng; Viện Nông nghiệp Thanh Hóa 15 triệu đồng; Công ty TNHH Phương Hiền 10 triệu đồng. Tính đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ công tác chống dịch lên tới cả trăm tỷ đồng.

a2tbi.jpg
Lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn Sun Group và cá nhân ông Lê Viết Lam, người sáng lập Tập đoàn, đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy hiểm như hiện nay, trên địa bàn đã xuất hiện các ca mắc trong cộng đồng và hàng trăm ca phát hiện trong các khu cách ly, nhu cầu trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân COVID– 19 là rất lớn. Mặc dù tỉnh Thanh Hóa đã ưu tiên bố trí nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước cho công tác phòng chống dịch, nhưng cũng không thể đáp ứng đủ so với nhu cầu thực tế, nên rất cần sự chung tay ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân.

Bí thư Hưng khẳng định số trang thiết bị, vật tư y tế do Tập đoàn Sun Group trao tặng là món quà vô cùng ý nghĩa và giá trị, thể hiện trách nhiệm xã hội và tình cảm với xứ Thanh. Sự chung tay của Tập đoàn để tỉnh có thêm nguồn lực để làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch. Sở Y tế sẽ tiếp nhận phải bảo quản, vận hành thiết bị an toàn, hiệu quả để phát huy tác dụng tốt nhất, kịp thời nhất, tăng cường năng lực xét nghiệm cho ngành Y tế, nhanh chóng phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, phục vụ tốt công tác phòng chống dịch, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Tính từ 27/4 đến 27/8, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn Thanh Hóa đã ghi nhận 253 ca; trong đó điều trị khỏi ra viện là 99 người. Thanh Hóa đã ghi nhận bệnh nhân tử vong đầu tiên, đó là bệnh nhân H.T.D, SN: 1968, địa chỉ: Quảng Thái, Quảng Xương. Bệnh nhân từ TP Hồ Chí Minh về ngày 19/8/2021, được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 20/8/2021 kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2, được chuyển vào BV Phổi cách ly điều trị. Tại Bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm phổi, Covid-19, Đái tháo đường.

Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện hàng chục ca F0 trong cộng đồng, lực lượng chức năng cùng với người dân phải căng sức để truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Vì vậy, sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân thời điểm này là rất ý nghĩa, có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sun Group cùng nhiều đơn vị tiếp sức cho Thanh Hóa chống dịch