Sử dụng ma túy, dùng dao đâm nhiều người tại quán karaoke

Thanh Phương| 30/08/2022 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi uống bia và sử dụng ma túy, người đàn ông ở Hà Nội đã dùng dao gọt hoa quả đâm nhiều người tại quán karaoke, rồi tự sát nhưng bất thành. Bản án nghiêm khắc đã được tuyên cho hành vi man dợ của bị cáo.

Ngày 30/8, tại hội trường xét xử TAND tỉnh Hòa Bình, TAND cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Công Dũng (SN 1979), trú tại xã Tân Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội.

bicaodung.jpg

Bị cáo Dũng tại phiên phúc thẩm

Tại phiên sơ thẩm trước đó, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình sau khi xem xét toàn diện vụ án đã tuyên phạt mức án tử hình về tội "Giết người” và 13 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích”. Tổng hình phạt chung cho cả hai tội danh mà bị cáo phải chấp hành là tử hình. Bị cáo sau đó có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 21/2/2021, Dũng đi taxi đến quán hát karaoke với nhóm bạn. Tại phòng hát, những người có mặt đều uống bia và sử dụng ma túy. Hát đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Dũng ra quầy lễ tân mượn con dao gọt hoa quả. Sau đó, Dũng quay lại phòng hát đâm Đỗ Tiến Đạt, Trần Văn Sơn, Trần Văn Điệp, Nguyễn Linh Bạch Ngọc và Nguyễn Thị Minh Thúy. Thấy vậy, Cao Thu Nga đã hô hoán và những người trong phòng hát bỏ chạy ra ngoài.

Dũng cầm dao tiếp tục đuổi theo và Sơn là người chạy cuối cùng nên đã quay lại giằng dao với Dũng nhưng không được nên đã bị Dũng đâm vào vai. Không dừng lại, Dũng tiếp tục đuổi theo và đâm vào vùng lưng của Cao Thu Nga làm Nga gục tại chỗ rồi tiếp tục đâm Đỗ Thị Mai. Thấy Nguyễn Danh Đoàn đứng ở quầy lễ tân, Dũng lao tới truy đuổi để đâm nhưng Đoàn đã né tránh và bỏ chạy nên không bị thương tích.

Gây án xong, Dũng đã ra ghế sofa ngồi rồi dùng dao đâm một nhát vào vùng bụng của mình. Lúc này, một số người đã hỗ trợ đưa Dũng đi cấp cứu. Đi 1 đoạn thì Dũng tỉnh dậy, giằng vô lăng với lái xe tacxi xuýt chút nữa thì xảy ra tai nạn. Lái xe hoảng sợ tấp vào lề, tắt máy chạy khỏi xe. Tên này sau đó được người dân đưa tới bệnh viện.

Vụ việc khiến Trần Văn Sơn (SN 1988) trú tại Đông Yên (Quốc Oai, Hà Nội) tử vong tại chỗ. Do vết thương vào chỗ hiểm khiến Nguyễn Linh Bạch Ngọc (SN 1990), trú tại phường Phúc La (Hà Đông, Hà Nội) và Cao Thu Nga (SN 1993), trú tại Sơn Tây (Hà Nội) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Hòa Bình kết luận, các nạn nhân bị tổn thương cơ thể như: Đỗ Thị Mai với tỷ lệ 3%; Nguyễn Thị Minh Thúy 55%; Trần Văn Điệp 39%; Đỗ Tiến Đạt 69% và Nguyễn Công Dũng 35%. Tại bản kết luận giám định của Viện Pháp y Quốc gia - Bộ Y tế kết luận, trong máu và nước tiểu của Nguyễn Công Dũng và những người có mặt tại phòng hát đều có ma túy loại Ecstasy và Ketamine.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, hành vi của bị cáo rất man dạ, giết nhiều người và nhiều người bị thương, bị cáo không đưa ra được những tình tiết mới để làm cơ sở đề nghị xem xét được giảm nhẹ hình phạt. HĐXX TAND cấp cao đã bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức hình phạt tử hình cho tội danh "giết người” và 13 năm tù cho tội "Cố ý gây thương tích” như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng ma túy, dùng dao đâm nhiều người tại quán karaoke