"Spider-Man: No Way Home" ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar

Minh Anh| 27/12/2021 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nguồn tin từ Hollywood Reporter, phía Sony và Marvel hiện đang làm mọi cách để giúp bom tấn mới Spider-Man: No Way Home có mặt trong cuộc chạy đua Oscar, cụ thể là cho hạng mục quan trọng nhất Phim xuất sắc nhất.

Đi ngũ sản xuất No Way Home đang bắt đầu với "chiến dịch Oscar" thực thụ. Bộ phim hiện đã được thêm vào danh sách phát trực tuyến dành riêng cho các thành viên của Viện Hàn lâm nhằm giúp họ có thể dễ dàng xem phim tại nhà.

Chưa dừng lại ở đó, Sony-Marvel cũng khuyến khích Viện Hàn lâm trải nghiệm phim tại rạp chiếu bằng cách phát "thẻ xem phim miễn phí" dành riêng cho các thành viên Viện Hàn lâm.

spider_man_no_way_home_excl1_1.jpeg
"Spider-Man: No Way Home" đại thành công, Marvel - Sony tham vọng tiến tới Oscar.

Ngoài ra, đội ngũ sản xuất cũng đang chuẩn bị thực hiện các chương trình truyền thông nhằm quảng bá bộ phim rộng rãi nhất có thể.

Nói về nguyên nhân tại sao No Way Home nên có mặt trong danh sách đề cử Oscar, Amy Pascal - chủ tịch Sony Pictures - chia sẻ: "Nội dung bộ phim là về sự hi sinh của một cá nhân cho những điều tốt đẹo hơn. Đó là sự hi sinh xuyên suốt các phần phim của Spider-Man, tuy nhiên với No Way Home, sự hi sinh này được đẩy lên một tầm cao mới. Những bộ phim như thế này là nguyên nhân khiến Viện Hàn lâm mở rộng hạng mục đề cử với 10 phim".

Một số ý kiến cho rằng, nếu bộ phim của Sony và Marvel có mặt trong danh sách đề cử năm nay, rất có thể là do yếu tố rating. Tuy nhiên, có vẻ như lí do này là một sự xúc phạm đối với những người đã dốc lòng thực hiện Spider-Man: No Way Home.

"Tôi không quan tâm đến tỉ lệ người xem Oscar và tôi không nghĩ nó ảnh hưởng. Mọi người không nên lựa chọn bộ phim này chỉ vì nghĩ rằng nó giúp tỉ lệ người xem tăng cao. Tôi nghĩ mọi người nên lựa chọn No Way Home vì đây là 1 trong 10 bộ phim xuất sắc nhất năm nay", chủ tịch Sony Pictures nói thêm.

Không chỉ riêng Sony, ngay cả chủ tịch Marvel Kevin Feige cũng khá hào hứng khi nói đến lễ trao giải Oscar tới. Ông cũng tin rằng No Way Home hoàn toàn có khả năng được đề cử tại lễ trao giải danh giá này.

"Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi Viện Hàn lâm nhìn nhận mọi thể loại phim. Tôi cũng hi vọng với 10 đề cử và với những thành viên mới, Viện Hàn lâm có thể nhìn thấy sự kì diệu của No Way Home", ông cho biết.

Thực tế, việc No Way Home có mặt trong danh sách đề cử Oscar có lẽ không phải điều quá xa vời khi năm 2018, Marvel từng làm nên lịch sử khi bộ phim siêu anh hùng Black Panther góp mặt trong danh sách đề cử Phim xuất sắc nhất.

Đặc biệt là khi nhiều khán giả cho rằng Viện Hàn lâm cũng đang dần cởi mở hơn với thể loại phim thương mại thay vì quá khắt khe khi chỉ chọn lựa các phim điện ảnh nghệ thuật như trước.

Tất nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh việc liệu phim siêu anh hùng có thể coi là phim điện ảnh nghệ thuật đích thực hay không, thế nhưng không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng mà những bộ phim này mang đến trong thời đại ngày nay. 

Mới đây nhất, Spider-Man: No Way Home đã "làm mưa làm gió", vực dậy phòng vé toàn cầu giữa thời kỳ COVID-19. Thậm chí, bộ phim đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD - một điều tưởng chừng như không thể trong thời đại dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Spider-Man: No Way Home" ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar