Chuyển động

Sóng nhiệt ở Mexico cướp đi sinh mạng của hơn 150 người

Quỳnh Trâm 21/06/2024 - 16:19

Ngày 20/6, chính phủ Mexico cho biết đã ghi nhận 30 trường hợp tử vong do nắng nóng chỉ trong tuần qua và 155 trường hợp tử vong liên quan đến nhiệt độ cao kể từ tháng 3.

Ban Thư ký y tế cho biết trong một báo cáo hàng tuần, ít nhất 2.567 người đã mắc các bệnh liên quan đến nhiệt trong mùa hè nắng nóng cực độ này, bắt đầu từ giữa tháng 3 và sẽ tiếp tục cho đến đầu tháng 10.

mexico-1-.jpg
Một người phụ nữ làm mát bằng quạt tại nhà giữa đợt hạn hán và nắng nóng trên toàn quốc, Mexico. (Ảnh: Reuters)

Hàng chục thành phố của Mexico đã phá kỷ về lục nắng nóng trong tháng 5, với mức nhiệt độ cao nhất từ trước tới nay là 34,7 độ C được ghi nhận tại thành phố Mexico vào ngày 25/5.

Cùng lúc đó, hàng chục con khỉ hú chết trên cây ở miền nam Mexico khi nhiệt độ tăng cao.

Mực nước ở một số con đập cũng rơi xuống mức nghiêm trọng, mặc dù ở một số vùng, bão nhiệt đới Alberto đã mang đến những cơn mưa đáng mừng trong tuần này.

Một nghiên cứu được công bố hôm 20/6 bởi World Weather Attribution (WWA) cho biết, sức nóng chết người đã bao trùm Mỹ, Mexico và Trung Mỹ trong tháng 5 và tháng 6 và có khả năng cao gấp 35 lần do hiện tượng nóng lên toàn cầu. Bộ Y tế Mexico cảnh báo hầu hết các khu vực trên đất nước sẽ tiếp tục hứng chịu nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóng nhiệt ở Mexico cướp đi sinh mạng của hơn 150 người