Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu sở hữu MV nổi bật trên YouTube năm 2021

Thục Anh (TH)| 07/01/2022 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Top 10 MV nổi bật nhất 2021 vừa được YouTube công bố quy tụ nhiều sản phẩm âm nhạc gây sốt năm qua như: Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng M-TP), Trốn tìm (Đen Vâu), Sài Gòn đau lòng quá (Hoàng Duyên - Hứa Kim Tuyền)…

Mới đây, YouTube công bố danh sách video nổi bật trong năm 2021, vinh danh các nhà sáng tạo và video đã tạo được xu hướng nổi bật, thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng. Kết quả có được nhờ số liệu thống kê của nền tảng này từ tháng 1 đến tháng 11.2021. Trong đó, hạng mục Top video ca nhạc (MV) nhận được sự quan tâm hơn cả nhờ hội tụ hàng loạt sản phẩm gây sốt của Sơn Tùng M-TP, Đen hay những cái tên mới như Doãn Hiếu, Hứa Kim Tuyền, DatKaa, Đình Dũng…

Điểm chung của những ca khúc này là giai điệu tươi trẻ, bắt tai, hoặc gắn liền với các động tác vũ đạo được lan truyền thành những trào lưu trên các nền tảng khác nhau.

youtube.jpg
Một số hạng mục chính trong bảng xếp hạng YouTube năm 20221.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nghệ sỹ và khán giả ưa chuộng thể loại video biểu diễn trực tiếp. Các buổi biểu diễn này thường chỉ gồm ca sỹ và dàn nhạc, không có khán giả, biểu diễn những ca khúc nổi bật của mình hoặc cover ca khúc của người khác, gần như một phiên bản chuyên nghiệp hơn của thế loại cover truyền thống.

Bên cạnh Top video ca nhạc (MV), Danh sách YouTube nổi bật 2021 còn công bố các hạng mục: Top video, Top nhà sáng tạo, Top nhà sáng tạo đột phá và Top nhà sáng tạo YouTube shorts. Bối cảnh xã hội đặc biệt trong năm vừa qua đã tạo nên một số ảnh hưởng đối với thị hiếu của khán giả cũng như định hướng nội dung của các nhà sáng tạo, điều đó thể hiện rõ qua các danh sách vừa được đưa ra.

Ra mắt vào tháng 7/2021, YouTube Shorts là một cách giúp nhà sáng tạo kết nối với khán giả mới chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh và máy quay Shorts trong ứng dụng YouTube. Không chỉ là một công cụ sáng tạo mới giúp các nhà sáng tạo nội dung tạo ra nhiều định dạng nội dung khác nhau, phù hợp với các đối tượng khán giả của mình, YouTube Shorts còn mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn và nguồn nội dung phong phú hơn trên nền tảng YouTube.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu sở hữu MV nổi bật trên YouTube năm 2021