Môi trường

Sơn La: Mưa lũ về trong đêm, TP Sơn La ngập sâu 1m

Hà Kim 24/07/2024 - 10:22

Nước lũ cuồn cuộn đổ về trong đêm nhấn chìm nhiều tuyến đường ở TP Sơn La, các tuyến đường tại TP Sơn La ngập sâu.

Trong đêm 24/7, lượng mưa cực lớn, mưa dông và gió giật mạnh đã gây ngập úng nhiều địa phương, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng của các huyện Thuận Châu, Mai Sơn, Bắc Yên, Mường La, Vân Hồ (Sơn La).

son-la.png
Mưa lũ về trong đêm, TP Sơn La ngập sâu 1m

Tại TP Sơn La, nước dồn dập đổ về gây ngập lụt nhiều khu dân cư, nhiều ngôi nhà bị ngập sâu trong biển nước. Từ lúc khoảng 2h đến 5h30 ngày 24/7, trên các tuyến đường chính trong thành phố Sơn La như: Trường Chinh, khu Vincom, Hoàng Quốc Việt, Giảng Lắc... nước ngập sâu, có đoạn nước dâng cao từ 70cm đến trên 1m. Mưa to khiến nước rút không kịp đã tràn vào nhà dân, cơ quan, ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm hư hỏng đồ đạc trong gia đình... Người dân phải gấp rút chạy lũ trong đêm.

Trước tình hình mưa lũ, các lực lượng chức năng đã có mặt tại 1 số vị trí xung yếu để hướng dẫn, phân luồng giao thông; di dời người dân đến nơi an toàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mai Sơn, kết quả tổng hợp tính đến 8h25 ngày 24/7 có một người (nữ giới) xã Chiềng Nơi bị mất tích. Cùng với đó, 61 nhà trên địa bàn 06 xã, trong đó sập hoàn toàn 1 nhà, 2 nhà bị sạt lở và 58 nhà bị ngập úng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Mưa lũ về trong đêm, TP Sơn La ngập sâu 1m