Son Heung-min – Harry Kane: Vì ta cần nhau

Duy Thái - Thụy Anh| 07/12/2020 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận cầu tâm điểm vòng đấu thứ 11 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với một kết quả như đã được dự báo từ trước. Với 3 điểm có được, Tottenham đã đòi lại vị trí đầu bảng từ tay Chelsea và trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này.

Ngay trước thềm diễn ra trận Derby London giữa Tottenham và Arsenal, Chelsea đã xuất sắc lội ngược dòng thành công trước Leeds United để tạm chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21. Thế nhưng niềm vui của thầy trò HLV Frank Lampard chẳng kéo dài được lâu khi mà Tottenham đã xuất sắc hạ gục Arsenal để đòi lại vị trí vốn có của họ. Hẳn nhiên trong chiến thắng 2-0 đêm qua, bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane tiếp tục khiến giới chuyên môn và người hâm mộ phải nhắc đến tên của mình. Spurs chắc chắn là đội hưởng lợi nhiều nhất bởi sự ăn ý của hai cái tên này. Và cũng là hợp tình hợp lý khi nhận định cặp song sát Son – Kane đang là bộ đôi nguyên tử ăn ý nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Ở bàn thắng đầu tiên của Son vào lưới Arsenal, Tottenham đã cho thấy một đội bóng “thuần Mourinho” là đáng sợ như thế nào. Trong một tình huống phá thành công đường tạt bóng của đối phương, bóng đến chân của Harry Kane. Tiền đạo mang áo số 10 của Spurs đã cho thấy được đẳng cấp và nhãn quan tuyệt vời của mình. Từ giữa sân, anh xử lý bước một mềm mại loại bỏ Thomas Partey trước khi xoay nửa người chuyền bóng thuận lợi cho đà thoát xuống của Son bên cánh trái. Trong tư thế trống trải, tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục có pha đi bóng tốc độ trước khi ngoặt vào trung lộ rồi bất ngờ tung cú đá bằng chân phải đưa bóng cuộn vào góc xa khung thành trong sự bất lực của Bend Leno. 10 giây kể từ sau đoạt lại được bóng, Kane và Son đã hô biến cơ hội phản công của Tottenham thành một bàn thắng, quá đáng sợ.

ket-qua-tottenham-vs-arsenal-video-ngoai-hang-anh-2020.jpg
Kane và Son tỏa sáng giúp Tottenham giành chiến thắng.

Đây đã là lần thứ 8 ở mùa giải này, Kane kiến tạo cho Son ghi bàn. 8 đường kiến tạo hẳn chưa phải là một kỷ lục ở Premier League nếu như so sánh với số đường kiến tạo của Stan Collymore cho Robbie Fowler, cũng như Mike Newell cho Alan Shearer. Thế nhưng ranh giới mong manh giữa những điều này chỉ là 1 đường kiến tạo, và Kane còn tới… 27 trận để làm điều này. Quá ấn tượng với phong độ xuất sắc của tiền đạo vốn đã quen với việc ghi bàn, nay còn tự mình lùi sâu trở thành máy bơm bóng cho đồng đội.

Ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp, Kane – Son tiếp tục tạo nên bàn thắng nhấn chìm mọi hy vọng lội ngược dòng của Arsenal. Tiền đạo người Anh đón đường chuyền của Son, tung cú sút chân trái sở trường làm tung mành lưới Pháo thủ. Đây đã là bàn thắng thứ 8 của Kane ở Premier League mùa này. Một thành tích vô cùng đáng nể.

Sự ăn ý và hiệu quả của Kane và Son đã được khắc họa cực kỳ rõ nét thông qua các con số thống kê về danh sách các cầu thủ in dấu giày nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải này. Kane nghiễm nhiên dẫn đầu với 8 bàn, 10 kiến tạo. Xếp sau anh chính là Son Heung-min với 10 bàn, 3 kiến tạo – đều cho Kane lập công.

33398816-8743339-all_of_son_s_goals_were_assisted_by_harry_kane_as_spurs_produced-a-73_1600608333230.jpg
Kane và Son đang là song sát đáng sợ nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Đã 5 năm kể từ khi Son ra mắt Tottenham cùng Kane trong chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Sunderland vào tháng 9/2015. Cả hai đều là đã đạt được các dấu mốc cá nhân ấn tượng, song phải một thời gian, sự ăn ý của họ mới được hình thành. Ở mùa giải đầu tiên sát cánh bên nhau, Kane - Son chỉ có vỏn vẹn đúng 1 đường kiến tạo và cả hai đều không hỗ trợ được cho "một nửa" của mình.

Tính rộng ra, Kane đã sở hữu cả thảy 10 đường kiến tạo sau 11 lần ra sân tại Premier League 2020/21. Không một cầu thủ nào ghi nhận lần kiến tạo hai con số nhanh như Kane, thậm chí cả với một chuyên gia như Kevin De Bruyne của Man City.

Đầu trận, Kane kiến tạo để Son ghi bàn. Sau đó Son cũng “đáp lễ” với đường dọn cỗ để Kane lập công. Đây là tất cả những gì có thể gói gọn để nói về chiến thắng của Tottenham Hotspurs trước Arsenal trong trận Derby London đêm qua. Mourinho đã thổi vào Spurs thứ bóng đá phòng ngự phản công trứ danh của mình, nơi Kane và Son như những cận vệ thấm nhuần triết lý này nhất. Không màu mè, phô trương xây dựng lối đá hoa mỹ. Tottenham lầm lỳ và hiệu quả nhờ sự ăn ý đáng kinh ngạc của bộ đôi nguyên tử Kane – Son.

mourinho-son-harry-kane.jpg
Bộ đôi này đang hoàn thiện hơn dưới thời Mourinho.

Ngược lại lịch sử của Ngoại hạng Anh, chỉ có song tấu của Chelsea là Didier Drogba - Frank Lampard (36) thiết lập nhiều bàn thắng cho nhau hơn cặp Kane - Son (31). Thế nhưng với việc mùa giải 2020/21 mới chỉ bước sang vòng đấu thứ 11, cơ hội để bộ đôi của Tottenham thiết lập nên cột mốc mới chắc chắn chỉ là câu chuyện một sớm một chiều. Với phong độ và sự ăn ý như hiện tại, Son và Kane hoàn toàn có thể cùng nhau đưa Tottenham đến chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Có thể lắm chứ, nếu như nhìn vào những gì mà bộ đôi này đang thể hiện trên bệ phóng vững chắc của Mourinho.

Dưới sự nhào nặn của Mourinho, cộng hưởng thêm quãng thời gian thi đấu cạnh nhau lâu dài trước đó, Kane và Son đã trở thành cặp bài trùng đáng sợ. "Chúng tôi đang ở độ tuổi mà đã vươn tới đỉnh cao về sự hiểu biết trận đấu và hiểu nhau", Kane thổ lộ.

kane-son-joseeeee.jpg
Với Mourinho, Kane, Son, Tottenham có thể mơ về chức vô địch.

Quả thực sẽ không quá khi nói rằng Kane và Son đã cùng nâng tầm nhau lên. Họ chỉ cần nhìn thoáng qua là đủ để biết đối tác của mình sẽ di chuyển thế nào, đón bóng ra sao. Họ dễ dàng tìm thấy nhau bởi sự liên kết vô hình mà không phải bộ đôi nào cũng có thể có được.

Đã đến lúc người Tottenham có quyền mơ về chức vô địch Premier League mùa này. Mọi thứ đã hội tụ đủ nơi Spurs, một chiến lược gia lão làng đầy bản lĩnh, một hàng thủ khoa học, chắc chắn được đã được tôi luyện và nhào nặn, một hàng tiền vệ dũng mãnh và cân bằng. Và hơn hết là một song sát trên hàng công hiểu nhau qua từng bước chạy.

Biết là chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, nhưng với song sát Kane – Son, người Tottenham hãy cứ mơ dần đi là vừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Son Heung-min – Harry Kane: Vì ta cần nhau