Man City – Tottenham: Trận cầu Super Sunday và những điểm nóng không thể bỏ lỡ

Duy Thái - Thụy Anh| 20/11/2020 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 9 Ngoại hạng Anh sắp chứng kiến màn thư hùng giữa Man City và Tottenham Hotspur. Đây chắc chắn sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng giữa những đội bóng, những cái tên thuộc top đầu Premier League hiện tại.

Sau khi kết thúc các loạt trận quốc tế, Ngoại hạng Anh tuần này sẽ quay trở lại. Tâm điểm tại vòng đấu thứ 9 chắc chắn không gì khác ngoài màn thư hùng giữa Man City và Tottenham. Đây được coi là trận cầu Super Sunday khi mà cả The Citizens lẫn Spurs đều đang có phong độ ổn định. Không những thế, màn so tài này còn là cuộc tái ngộ giữa hai quái kiệt đầy duyên nợ trên băng ghế huấn luyện là Pep Guardiola và Jose Mourinho. Với một trận cầu có tính chất quan trọng như vậy, hẳn nhiên cả hai bên sẽ đều tung ra những quân bài tốt nhất của mình. Mục tiêu tối thượng sẽ không là gì khác ngoài 1 chiến thắng giòn giã và 3 điểm trọn vẹn.

Harry Kane vs Ruben Dias

Không quá khi nói rằng Harry Kane đang là một trong những tiền đạo toàn diện và xuất sắc bậc nhất của Ngoại hạng Anh nói riêng và bóng đá thế giới nói chung ở thời điểm hiện tại. Liên tiếp các mùa giải gần đây, ngôi sao người Anh luôn giữ cho mình phong độ ghi bàn ấn tượng, liên tiếp có tên trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu qua từng mùa.

harrykane1312a-163207.jpg
Harry Kane đang có phong độ rất cao.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, dưới sự nhào nặn của Jose Mourinho, Kane còn tiến hóa và đáng sợ hơn trước rất nhiều. Cầu thủ người Anh từ một chân sút chỉ quen với việc ghi bàn đã chấp nhận lùi sâu kéo bóng, trở thành chân kiến tạo vô cùng đáng sợ. Bằng chứng là Kane đã hợp lực cùng Son để tạo nên song sát đáng xem bậc nhất Premier League lúc này. Với sự linh hoạt và biến ảo hiện tại, số 10 của Spurs hứa hẹn sẽ làm khổ hàng phòng ngự của Man City.

Bởi thế cho nên, Pep Guardiola sẽ phải bố trí một cái tên đủ tốt để kiềm tỏa Kane. Và Ruben Dias là cái tên được chiến lược gia người Tây Ban Nha chọn mặt gửi vàng. Kể từ khi cập bến Man xanh, trung vệ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng trở thành trụ cột nơi hàng thủ. Sự xuất hiện của Dias giúp cho khung thành của Ederson phần nào an toàn hơn. Do đó, cuộc đối đầu giữa Dias và Kane hứa hẹn sẽ rất đáng xem khi mà một bên là tiền đạo đang vào phom, bên còn lại là chốt chặn đang từng bước chứng tỏ được giá trị của bản thân mình.

Ferran Torres vs Sergio Reguilon

Ferran Torres đang cực kỳ hưng phấn sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang có được chuỗi phong độ tuyệt vời khi liên tiếp ghi bàn ở Nations League. Lần gần nhất, tân binh của Man City đã có cho riêng mình một cú hattrick vào lưới ĐT Đức. Do đó, Pep Guardiola sẽ không ngần ngại điền tên anh cho một vị trí trên hàng công trong màn chạm trán với Tottenham tới đây. Tốc độ, sự tinh quái của cựu sao Valencia hứa hẹn sẽ mũi khoan phá lợi hại của The Citizens.

0_gettyimages-1277415451.jpg
Reguilon sẽ cần phải ngăn chặn được Torres bên phía Man City.

Đối đầu với anh lần này sẽ là Sergio Reguilon, một tân binh khác của Spurs. Cầu thủ người Tây Ban Nha hẳn nhiên sẽ được Jose Mourinho chọn lựa và giao phó nhiệm vụ ngăn chặn Torres. Cầu thủ sinh năm 1996 có tốc độ, sự càn lướt, khả năng đọc tình huống cần thiết của một hậu vệ cánh. Với Reguilon trấn thủ cánh trái, Jose Mourinho có thể phần nào an tâm hơn thay vì sử dụng Ben Davies.

Kevin De Bruyne vs Pierre-Emile Hojbjerg

Tính tới thời điểm hiện tại, có vẻ như quyết định thúc giục BLĐ chi tiền để mang Pierre-Emile Hojbjerg về Tottenham từ Southampton của Jose Mourinho là hoàn toàn đúng đắn. Phù hợp với triết lý của Mourinho, Hojbjerg cho thấy khả năng tranh chấp cực tốt, đọc tình huống thông minh và sẵn sàng va chạm khi cần. Sự máu lửa nơi cựu sao Southampton đã mang tới cho Tottenham sức mạnh và lì lợm nơi tuyến giữa. Đối đầu với anh trong trận đấu quan trọng tới đây sẽ là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại Premier League hiện tại, Kevin De Bruyne.

kevin-de-bruyne-man-city-v-arsenal.jpg
Kevin De Bruyne đang là nhạc trưởng của Man City.

Nhạc trưởng của tuyển Bỉ đang là một trong những ngòi nổ tốt nhất hiện thời của Man City. Khả năng phát động tấn công, kiến tạo cũng như tung ra những đường chuyền kết liễu hàng phòng ngự đối phương đang là thứ vũ khí sắc lẹm của cựu sao Chelsea. Do đó, Hojbjerg sẽ phải làm mọi cách để có thể ngăn chặn được Bruyne nếu như không muốn đội nhà bị vỡ vụn. Không quá khi cho rằng, chỉ cần “bỏ túi” được De Bruyne, Tottenham đã cầm chắc trong tay 50% chiến thắng.

Son Heung-min vs Kyle Walker

Kể từ sau khi Jose Mourinho cập bến Tottenham, Son nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi hàng công của chiến lược gia người Bồ. Tiền đạo người Hàn Quốc đang có cho riêng mình 8 bàn thắng, chễm chệ trên ngôi đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu bên cạnh Calvert-Lewin của Everton. Tốc độ, khả năng dứt điểm gọn ghẽ bằng hai chân, cùng với đó là sự thính nhạy bàn thắng. Son đang cho thấy anh lợi hại thế nào trong lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc mà Mourinho đang áp dụng ở Tottenham. Không những thế, sự kết hợp ăn ý với Harry Kane đang biến bộ đôi này trở nên vô cùng đáng sợ ở những tình huống phối hợp thành bàn. Do đó, Pep Guardiola sẽ phải rất đau đầu để tìm ra nhân sự phù hợp kiềm tỏa sức mạnh của Son. Cái tên được lựa chọn không ai khác chính là Kyle Walker.

gettyimages-1203589607(1).jpg
Son đang có phong độ cực cao với 8 bàn mùa này.

Cả hai đã từng có quãng thời gian là đồng đội của Son thời điểm Walker còn khoác áo Tottenham. Bởi thế cho nên, Man City kỳ vọng sự hiểu biết của Walker có thể là thứ vũ khí bí mật giúp anh ngăn chặn được hỏa lực từ phía người đồng đội cũ.

Jose Mourinho vs Pep Guardiola

Không chỉ là cuộc chiến giữa những cái tên trên sân cỏ, màn thư hùng Man City – Tottenham sẽ còn là cuộc đấu trí giữa hai vị HLV xuất sắc bậc nhất của làng túc cầu. Đã không ít lần cả hai gặp gỡ nhau trong những trận đấu được coi là hấp dẫn nhất bóng đá thế giới. Thời điểm Mourinho còn dẫn dắt Man United, cả hai từng đụng độ nhau tại Derby Manchester. Thời điểm Pep Guardiola còn cầm quân ở Barcelona, cả hai cũng đã có nhiều phen chạm mặt nhau ở trận El Clasico, Real Madrid khi ấy được dẫn dắt bởi Mourinho.

Bởi thế cho nên, sẽ tiếp tục là màn thư hùng hấp dẫn trên sa bàn chiến thuật giữa hai quái kiệt này vào chủ nhật tới đây.

pep.jpg
Giữa Pep vs Mourinho có mối duyên nợ rất lớn.

Trong lần gặp gỡ lần nhất, Man City của Pep đã bị Tottenham của Mourinho hạ gục thuyết phục. Thế nhưng tính rộng ra thành tích đối đầu trước đây, Pep Guardiola đang có nhiều lợi thế hơn khi có được 10 chiến thắng, còn Mourinho chỉ là 6. Không những thế, các đội bóng của Mr Special cũng chỉ có được 27 bàn vào lưới các CLB do Guariola dẫn dắt. Ở chiều ngược lại, con số bàn thắng của chiến lược gia ngươi Tây Ban Nha lên tới 37, một sự cách biệt không hề nhỏ.

Cả Mourinho lẫn Pep Guardiola đều cần 3 điểm trong trận đấu lần này. Do đó sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cả hai sẵn sàng đấu trí với nhau bằng tất cả những gì mình có. Đó không chỉ là cuộc đua đến ngôi vô địch, mà còn là lòng tự tôn của hai chiến lược gia hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City – Tottenham: Trận cầu Super Sunday và những điểm nóng không thể bỏ lỡ