Sớm công bố kết quả nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn

Đặng Hà| 20/07/2018 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đại diện đoàn kiểm tra, rà soát nghi vấn bất thường về điểm thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD-ĐT ở cụm thi Lạng Sơn, đoàn sẽ cố gắng nhanh nhất để công bố kết quả cho dư luận an tâm.

Được biết, để có thể có kết quả nhanh nhất, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã làm việc cật lực cả ngày lẫn đêm. Dẫn đầu đoàn làm việc, ông Sái Công Hồng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT) thông tin: "Đoàn đang rà soát theo quy trình xác minh của tổ công tác, trong đó có rà soát các quy trình tổ chức thi, thi và chấm thi. Đoàn công tác đang cố gắng nhanh nhất để công bố kết quả cho dư luận an tâm. Ngày 20/7, đoàn công tác làm việc tiếp, chúng tôi sẽ có thông tin trả lời sớm nhất".

Sớm công bố kết quả nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn

Dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT về kiểm tra, ra soát điểm thi bất thường ở Lạng Sơn là ông Sái Công Hồng.

Để hỗ trợ công tác kiểm ra, trà soát những nghi vấn về điểm thi, ngày  19/7, Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công An bắt đầu phối hợp với Bộ GD-ĐT vào cuộc xác minh, kiểm tra nghi vấn điểm thi bất thường của 35 thí sinh là cảnh sát cơ động ở Lạng Sơn.

Thiếu tướng Lê Vân - Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công An cho biết, quy chế thi tuyển sinh và hội đồng thi tuyển sinh từ trung ương đến địa phương bao giờ cũng có A83 tham gia. Trong quá trình từ khâu in sao làm đề thi đến quá trình thi cử đều có A83 tham gia để bảo vệ an ninh, an toàn trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Sớm công bố kết quả nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn

Để có kết quả nhanh nhất, 1h sáng ngày 20/7, đoàn công tác vẫn miệt mài làm việc.

Hôm nay (20/7), đoàn công tác vẫn đang làm việc, chậm nhất chiều 20/7 sẽ kết luận về điểm thi của 35 thí sinh tự do.

Trước đó, một hình ảnh trên mạng xã hội lan truyền danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường. Theo báo cáo nhanh của Sở GDĐT Lạng Sơn cho biết, đó là điểm của nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi THPT Chu Văn An.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm công bố kết quả nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn