Thể thao

Sôi động Vòng chung kết Giải bóng đá Press Cup 2023

Trang Nhi 08/09/2023 17:09

Sáng nay (8/9), Lễ khai mạc Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc lần thứ 7 - Press Cup 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Vòng chung kết Press Cup 2023 sẽ có 12 đội bóng đại diện cho người làm báo tại các khu vực trên cả nước tham gia.

Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Đức Lợi - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TT&TT, đồng Trưởng Ban tổ chức giải Press Cup 2023; ông Vũ Hải Quang - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Đại tá Dương Xuân Phượng - Phó Giám đốc Học viện Viettel; ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội; ông Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; ông Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng BTC Press Cup 2023; cùng lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp, các nhà tài trợ và 12 đội bóng tham dự giải cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

IMG_1749
Các đại biểu làm lễ chào cờ trong Lễ khai mạc Press Cup 2023

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016. Qua 6 lần tổ chức thành công, giải đấu đã trở thành một sân chơi bổ ích, là điểm hẹn, nơi kết nối, thắt chặt tình đoàn kết của những người làm báo đam mê bóng trên khắp mọi miền đất nước.

Năm nay, được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp với Công đoàn Cục Báo chí - Bộ TT&TT tiếp tục tổ chức Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc lần thứ 7 với mong muốn tăng cường giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các cơ quan báo chí với nhau.

Empty
Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại Lễ khai mạc

Sau vòng loại khu vực, Ban tổ chức đã lựa chọn 12 đội bóng đại diện cho người làm báo tại các khu vực trên cả nước tham dự vòng chung kết Press Cup 2023, bao gồm: Đồng bằng Sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh, miền Trung, Hà Nội, Đông Bắc Bộ. 12 đội bóng chia làm 3 bảng, chọn 3 đội dẫn đầu và 1 đội thứ Nhì có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng bán kết sẽ gặp nhau trong trận chung kết để tìm nhà vô địch mới của Press Cup.

“Với thông điệp “Hơn cả bóng đá”, chúng tôi hy vọng rằng, giải đấu năm nay không chỉ có những bàn thắng hay, những pha bóng đẹp mà còn là dịp để quý vị có những cảm nhận, trải nghiệm sâu sắc hơn về Thạch Thất, đất xứ Đoài mộng mơ, hiền hòa, mến khách. Chúng ta cũng sẽ có những ngày thi đấu, trải nghiệm tại Trung tâm TDTT Viettel, một trong những cái nôi đào tạo bóng đá nổi tiếng gắn với truyền thống, lịch sử, tên tuổi của đội bóng Thể Công, một biểu tượng của bóng đá Việt Nam”, ông Hồ Minh Chiến bày tỏ.

Empty
PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam tại Lễ khai mạc Press Cup 2023
DSC_8242 quang
Ông Vũ Hải Quang - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) cùng các đại biểu trao cờ lưu niệm cho đại diện các đội bóng.
Empty
Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TT&TT, đồng Trưởng Ban tổ chức giải Press Cup 2023
Empty
Ông Dương Xuân Phượng - Phó Giám đốc Học viện Viettel tặng hoa cho các cầu thủ
Empty
Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội tặng hoa cho các đội bóng

Trước lễ khai mạc Press Cup 2023, đã chính thức diễn ra 3 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, trong đó đội bóng Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh có chiến thắng trước đội của Báo Nhà báo và Công luận với tỷ số 2 - 1; đội của báo Nhân dân hòa Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội với tỷ số 1 - 1, và trận đấu Liên quân báo chí Nghệ An gặp FC Đài PT - TH Sóc Trăng cũng có kết quả 1-1.

Empty
Trọng tài Đỗ Anh Đức - Đại diện Ban trọng tài điều khiển Press Cup 2023 tuyên thệ tại Lễ khai mạc.
Empty
Cầu thủ Nguyễn Thịnh thuộc Đội bóng của báo Nông thôn Ngày nay đại diện cho các cầu thủ tham dự giải tuyên thệ.
Empty
Empty
Những pha bóng đầu tiên của Press Cup 2023 đã diễn ra sôi nổi và quyết liệt

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu của vòng bảng Press Cup 2023 sẽ tiếp tục diễn ra. Vào chiều ngày 10/9, ngôi vô địch giải đấu năm nay sẽ được xác định với trận chung kết diễn ra tại Trung tâm Thể thao Viettel (Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội). Sau trận chung kết sẽ là Lễ bế mạc trao giải và gala mừng thành công giải đấu.

Đáng chú ý, mỗi mùa giải BTC Press Cup đều chú trọng đến các hoạt động thiện nguyện, mang đến những món quà ý nghĩa dành cho những hoàn cảnh đặc biệt.

Năm nay, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã trao tặng một suất quà đặc biệt cho đồng nghiệp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị bệnh hiểm nghèo.

DSC_8193
Ông Nguyễn Đức Lợi - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (bên phải) tặng quà cho đồng nghiệp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị bệnh hiểm nghèo

Bên cạnh món quà ý nghĩa đó, Ban tổ chức Press Cup 2023 cũng phối hợp cùng UBND huyện Thạch Thất trao 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của huyện, tiếp sức các em đến trường nhân dịp mùa khai giảng năm học mới.

IMG_1792
Empty
Ban tổ chức Press Cup 2023 trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Thạch Thất

Cũng trong khuôn khổ Press Cup, vào sáng ngày 10/9, Ban tổ chức và các đội bóng sẽ tham dự lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9, Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội) -vùng đất thiêng liêng, nơi đang lưu giữ một kho di sản vô giá về những tài liệu, hiện vật liên quan cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng của Bác Hồ.

Đặc biệt, song song với các hoạt động của Press Cup 2023, Tạp chí Gia đình Việt Nam sẽ phối hợp với đối tác tổ chức Giải golf với chủ đề: “Vòng tay nhân ái” tranh cup Gia đình Việt Nam. Giải golf nhằm tăng cường sự giao lưu kết nối giữa báo chí với cộng đồng doanh nghiệp để cùng chung tay gây quỹ vì bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước.

Empty
Ca sĩ Duy Khoa "cháy hết mình" trong Lễ khai mạc.
Empty
Các tiết mục văn nghệ sôi động tại Lễ khai mạc vòng chung kết Press Cup 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động Vòng chung kết Giải bóng đá Press Cup 2023