Sôi động thị trường xe máy điện

Trang Nhi| 13/07/2022 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với xu hướng điện hóa và khi giá xăng liên tiếp lập đỉnh mới, nhiều người đi xe máy xăng đã chuyển sang mua xe máy điện khiến thị trường này trở nên sôi động.

Chi phí chi trả cho xăng dầu của người dân tăng gấp nhiều lần đã trở thành áp lực tài chính của rất nhiều người. Trong cơn “bão giá”, nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu tham khảo và tìm mua các mẫu xe máy điện để tiết kiệm chi phí. Dù xe điện vẫn còn một số hạn chế nhưng đây là phương án được nhiều khách hàng ưa chuộng.

xe-may-dien.jpg
Ảnh min họa.

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của người dân, thị trường xe điện những tháng gần đây đã có phần sôi động hơn với kiểu dáng, mẫu mã phong phú, thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng.

Hiện nay sức tiêu thụ xe máy điện tăng gấp 3 - 4 lần so với dịp đầu năm. Nhu cầu tăng cao, nhiều hãng không thể đáp ứng kịp thời cho khách nên nhiều khách hàng mua xe phải đặt cọc và chờ một vài tuần mới nhận xe.

Theo ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn - CEO Dat Bike, Việt Nam là vùng đất giàu tiềm năng với dân số gần 100 triệu dân và xe điện chưa phát triển. Trong khi đó, xe điện đang trở thành xu hướng trên thế giới với mức tăng trưởng 10%/năm và đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 60 tỷ USD. Chính vì thế, hệ sinh thái của Việt Nam không thua bất kỳ nước nào. Nhiều nước đã làm xe máy điện và phát triển mạnh, nếu Việt Nam không làm sẽ mất cơ hội.

Nhiều thương hiệu như Paga, Dibao, Yadea, Arevo, Mbigo… cũng tham gia vào thị trường xe máy điện tại Việt Nam những năm gần đây, bên cạnh các sản phẩm xe máy điện của VinFast.

Đặc biệt, với các liên doanh lâu nay vốn chỉ tập trung sản xuất xe máy xăng như: Honda, Yamaha, Piaggio…, thời gian gần đây cũng trưng bày sản phẩm hoặc hợp tác với đơn vị khác để thử nghiệm xe điện.

Trong khi đó, Honda Việt Nam cũng đã cung cấp lô 70 xe điện Benly e: cho Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) để triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng. Rất có thể, liên doanh này đang thực hiện cuộc "chạy thử nghiệm" để xem xét sự phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam.

Cùng với đó, mới đây hình ảnh mẫu xe máy điện Piaggio One chạy thử nghiệm trên đường phố Việt Nam đã gây sự chú ý của nhiều người. Đáng chú ý, Piaggio One đã có những thông tin đăng ký bản quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Như vậy, rất có thể Piaggio One sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc tại thị trường xe máy điện Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường xe máy điện