Bất động sản

Sôi động những phiên đấu giá đất ở Hà Nội

Trang Nhi 30/11/2023 - 08:51

Những người có nhu cầu thực về bất động sản vẫn chuộng đất đấu giá và sẵn sàng trả mức cao hơn so với giá đất bán trong dân. Bởi đây là quỹ đất sạch, được Nhà nước bảo đảm pháp lý, không lo vướng quy hoạch và tránh được những rủi ro về dài hạn.

Tại Hà Nội - khu vực có nhu cầu mua bất động sản duy trì ở mức cao, thời gian qua những phiên đấu giá đất tại các quận, huyện ghi nhận sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

dau-gia-dat-ha-noi.jpg
Sôi động những phiên đấu giá đất ở Hà Nội

Tại huyện Mê Linh, trong vòng chưa đầy một tuần, địa phương này đã tổ chức thành công 2 phiên đấu giá đất ở xã Thanh Lâm và xã Tam Đồng, ước tính tổng số tiền thu về đạt khoảng 41,5 tỷ đồng.

Ở quận Cầu Giấy, ngày 22/11, phiên đấu giá quyền sử dụng đối với 14 thửa đất ở tại phường Dịch Vọng và phường Trung Hòa đã ghi nhận giá trúng cao nhất đạt mức 283 triệu/m2, tức hơn 43 tỷ đồng đối với thửa đất rộng 153 m2.

Ngoài ra, còn nhiều thửa đất khác cũng được nhà đầu tư trả giá ở ngưỡng cao. Đa số các thửa ở khu đất đấu giá ngõ 87 phố Nguyễn Thị Định được đấu trúng ở mức 205 - 232 triệu/m2, mức cao nhất đạt 282,1 triệu/m2. Một thửa ở ô đất D18 khu đô thị mới Cầu Giấy có giá trúng 215 triệu/m2. Một thửa ở ngõ 39 phố Tú Mỡ có giá trúng 218,1 triệu/m2.

Đây là phiên đấu giá đất hiếm hoi có quỹ đất thuộc khu vực nội thành Hà Nội. Do đó, mặc dù giá khởi điểm ở ngưỡng cao, khoảng 159 - 248 triệu/m2, song vẫn thu hút cả người dân địa phương lẫn nhiều nhà đầu tư từ Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hải Phòng,... về tham gia.

Trước đó không lâu, ngày 11/11, huyện Đông Anh cũng đấu giá thành công hàng chục thửa đất tại khu đất X6, thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà. Trong đó, giá trúng cao nhất 38,3 triệu/m2; giá trúng thấp nhất 32,3 triệu/m2.

Tại huyện Thanh Trì, phiên đấu giá quyền sử dụng 30 thửa đất thuộc khu đấu giá đất số 1, thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp sáng 2/11 xuất hiện không ít nhà đầu tư ra về “hai tay hai thửa”.

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng, về cơ bản, giá bất động sản sau khi neo ở mức cao trong thời gian dài thì giai đoạn qua đã đồng loạt đi xuống. Đà giảm giá diễn ra ở cả các tỉnh lẻ lẫn những thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM.

Tuy nhiên sau đó, việc nhận được những thông tin về khả năng quay lại của dòng tiền và một số dự báo thị trường bất động sản sẽ ấm lên vào năm 2024 đã phần nào kích thích tâm lý nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động những phiên đấu giá đất ở Hà Nội