Giáo dục

Sôi động “Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế chào đón năm mới 2024”

Thanh Vy 07/01/2024 - 18:17

Chiều 7/1, nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam và chào mừng năm mới 2024, Hội Sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế chào đón năm mới 2024” với không khí vô cùng sôi động và ấm áp.

Chương trình rất lôi cuốn, hấp dẫn với các trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, phần thi mâm cơm ngày Tết và trang trí mâm ngũ quả ngày Tết Việt Nam. Với sự tham gia của 5 gian hàng sinh viên quốc tế kết hợp với sinh viên Việt Nam và 5 gian hàng đến từ các CLB, đội, nhóm trực thuộc Hội sinh viên Trường.

sv-1.jpg
Từ sớm đã có rất nhiều các bạn sinh viên checkin tại backdrop của chương trình.

Lần đầu tiên đón năm mới xa quê hương, bạn Thatsany Phommasy, sinh viên trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng chia sẻ: “Đến với chương trình ngày hôm nay, được khoác lên người bộ trang phục truyền thống của Lào, bản thân mình cảm thấy rất vui vì được gặp gỡ rất là nhiều các bạn sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau. Ngoài ra, mình cũng được tham gia các trò chơi dân gian, được thử các món ăn truyền thống của nước bạn, được xem những màn biểu diễn văn hóa rất đẹp. Tuy đây là Việt Nam nhưng tất cả đều rất gần gũi như bản thân mình đang được đón Tết tại quê nhà”.

sv2.jpg
Các gian hàng ẩm thực “hút khách”.

“Bản thân mình cảm thấy rất hào hứng khi được tham gia và là một phần của chương trình Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế chào đón năm mới 2024. Bên cạnh là một trong những gian hàng tại chương trình, mình cũng đã được thử rất nhiều những món ăn rất ngon đến từ các bạn lưu học sinh Lào, Trung Quốc,… Mọi thứ của ngày hôm nay như gắn kết bọn mình trở thành một. Đây thực sự là một chương trình rất ý nghĩa”, bạn Nguyễn Chí Thành đến từ CLB FSC hào hứng chia sẻ.

sv-3.jpg
Các bạn sinh viên Lào trong trang phục truyền thống.
sv-4.jpg
Trò chơi đập niêu đất khiến nhiều bạn du học sinh hứng thú.

Chương trình là cầu nối nhằm tăng cường sự giao lưu, hiểu biết và đoàn kết giữa các sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đang học tập tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng; tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho đoàn viên, thanh niên nhằm phát huy sức sáng tạo, góp phần giáo dục truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động “Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế chào đón năm mới 2024”