Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tạm ngưng lễ hội, tiệc có tập trung đông người trong đơn vị để phòng dịch Covid-19

Minh Anh| 29/01/2021 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/1, Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Sở yêu cầu tạm ngưng các lễ hội, tiệc có tập trung đông người trong đơn vị để phòng dịch Covid-19.

Cuối giờ chiều 29-1, tại phòng họp bên trong Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội Đảng XIII - Chính phủ đã tổ chức họp lần thứ hai về phòng, chống COVID-19.

covi2.jpg
Dịch Covid-19 chiều 29/1: Ghi nhận thêm 53 ca mắc mới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự cuộc họp còn có phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cùng các lãnh đạo bộ, ngành liên quan.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đến chiều nay (29-1) đã ghi nhận thêm 50 ca nhiễm COVID-19. Tuy nhiên với tình hình quyết liệt truy vết và thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống hiện nay thì khoảng 8 ngày nữa sẽ ngăn chặn được dịch lây lan.

Đặc biệt đang trong khoảng thời gian chuẩn bị bước sang năm mới Tân Sửu với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra thì việc kiểm soát dịch sẽ phải triển khai sớm và quyết liệt hơn.

covi3.jpg
Một số tỉnh thành đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Do đó, ngày 29/1, Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nội dung được nêu tại Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 67/TB-VP của Văn phòng UBND TP.HCM.

Bên cạnh đó, ngành Y tế thành phố đã kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định.

covi4.jpg
Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc... có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng thẩm quyền.

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế phải chịu trách nhiệm đối với hoạt động của đơn vị mình nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

covi.jpg
Một tầng của toà nhà này bị hạn chế ra vào do có ca liên quan đến BN 1553.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tạm ngưng lễ hội, tiệc có tập trung đông người trong đơn vị để phòng dịch Covid-19