Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM ban hành quy chế về việc nghệ sĩ công tác tại nước ngoài

Minh Anh| 26/08/2022 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa ban hành quyết định số 1673/QĐ-SVHTT về quy chế quản lý và xét duyệt công chức, viên chức, văn nghệ sĩ khi đi công tác ở nước ngoài.

Trong thời gian vừa qua, những vụ việc nghệ sĩ Việt Nam đi du lịch nước ngoài không xin phép và gây những hậu quả đáng tiếc đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia.

Do đó, mới đây Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã ban hành quyết định số 1673/QĐ-SVHTT về quy chế quản lý và xét duyệt công chức, viên chức, văn nghệ sĩ khi đi công tác ở nước ngoài.

hoai-anh.jpg
Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tự ý đi nước ngoài không xin phép.

Theo điều 4 của quyết định, Sở Văn hóa và Thể thao cấm các nghệ sĩ tự ý đi nước ngoài không xin phép hoặc tự ý đi nước ngoài trước khi được sự chấp thuận của Sở.

Nghệ sĩ không tự ý ở lại nước ngoài quá thời gian quy định; không sử dụng ngân sách nhà nước để đi nước ngoài vào việc riêng; phải trung thực trong việc kê khai mục đích đi nước ngoài...

Về trách nhiệm, nghĩa vụ khi đi nước ngoài, Sở yêu cầu các nghệ sĩ phải có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành các quy định pháp luật của nước sở tại. Sau khi về nước, trong thời gian 7 ngày làm việc, nghệ sĩ phải báo cáo chuyến đi cho đơn vị trực thuộc.

Ngoài ra, tại điều 11 quy định: nghệ sĩ phải chấp hành pháp luật Việt Nam và các quốc gia (vùng lãnh thổ) khi đi nước ngoài, giữ gìn hình ảnh quốc gia, dân tộc, báo cáo cho lãnh đạo trường hợp ở quá thời gian xin phép...

Nếu gia hạn ở nước ngoài vì việc riêng, nghệ sĩ phải làm đơn trình bày lý do, thời gian, cung cấp tài liệu liên quan gửi về phòng Tổ chức - Pháp chế.

Trong trường hợp nghệ sĩ buộc phải ở lại do yếu tố khách quan, cần báo cáo cho lãnh đạo Sở và phòng, đơn vị đang công tác qua hộp thư điện tử công vụ, tin nhắn điện thoại hoặc các phương tiện, hình thức liên lạc khác, xác nhận được xin phép và nộp đơn ngay sau đó.

Việc cho phép phải thể hiện bằng quyết định hành chính (thay vì qua trao đổi riêng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM ban hành quy chế về việc nghệ sĩ công tác tại nước ngoài