Sở TNMT Nghệ An yêu cầu làm rõ tình trạng khai thác đất trái phép ở huyện Thanh Chương

Thảo My – Bá Mạnh| 16/04/2016 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý phản ánh về tình trạng khai thác đất trái phép tại huyện Thanh Chương, Sở Tài nguyên và Môi trưởng (TNMT) tỉnh Nghệ An đã có động thái tích cực, nhanh chóng xử lý vụ việc.

Ngày 31/3/2016, Báo điện tử Công lý có đăng bài "Chính quyền xã “tiếp tay”, đồi núi bị “xẻ thịt” từng ngày" phản ánh về tình trạng khai thác khoáng sản trái phép một cách rầm rộ trên địa bàn một số xã thuộc huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An gây ô nhiễm môi trường nặng nề và phá nát nhiều công trình dân sinh…, đặc biệt người nhà của Chủ tịch xã cũng nằm trong những người khai thác khoáng sản khiến dư luận rất bức xúc.

Sau khi bài báo đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ bạn đọc và cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, yêu cầu quý báo tiếp tục phản ánh vụ việc.

Sở TNMT Nghệ An yêu cầu làm rõ tình trạng khai thác đất trái phép ở huyện Thanh Chương

Công văn do Sở TNMT tỉnh Nghệ An chỉ đạo huyện xử lý thông tin báo nêu.

Trước những nội dung báo nêu, Sở TNMT tỉnh Nghệ An đã ra văn bản số 1606/STNMT – KS về việc kiểm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh gửi Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương để kiểm tra và xử lý tình trạng trên.

Cụ thể đề nghị Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương: Tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để xử lý dứt điểm tình trạng khai thác trái phép khoáng sản trên địa bàn huyện. Xử lý kỷ luật đối với những tập thể, cá nhân có hành vi bao che hoặc né tránh trong quá trình thực thi nhiệm vụ xử lý khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn (nếu có).

Nhanh chóng kiểm tra, xác minh làm rõ những vấn đề Báo Công lý phản ánh về một số cá nhân, tổ chức có hoạt động khai thác đất trái phép tại các xã Thanh Lương, Thanh Liên, Thanh Văn..., huyện Thanh Chương gây bức xúc trong dư luận (trong đó có người nhà của Chủ tịch xã Thanh Lương).

Ngay sau khi có kết quả, đề nghị Chủ tịch UBND huyện có văn bản trả lời Báo Công lý điện tử, báo cáo UBND tỉnh và các sở ngành liên quan theo qui định.

Trước đó, vào ngày 1/4/2016, Sở TNMT tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với UBND các huyện, trong đó có UBND huyện Thanh Chương về xử lý khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn. Quá trình ra quân kiểm tra, Sở TNMT đã phối hợp với Đoàn kiểm tra do Công an tỉnh chủ trì đã phát hiện và xử lý 4 trường hợp khai thác trái phép khoáng sản trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Báo Công lý điện tử sẽ tiếp tục theo dõi, phản ánh quá trình xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TNMT Nghệ An yêu cầu làm rõ tình trạng khai thác đất trái phép ở huyện Thanh Chương