Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu rà soát cơ sở vật chất trường học

Minh Anh| 06/10/2022 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chủ động phòng chống thiên tai, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các trường học rà soát cơ sở vật chất, chủ động phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thời điểm hiện tại đang trong giai đoạn mưa bão tại các khu vực miền Nam. Điều này, tiềm ẩn những nguy cơ, rủi ro khi các em học sinh đến trường với cơ sở vật chất không đảm bảo.

Do vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các trường học rà soát cơ sở vật chất, chủ động phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa bão.

truong.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh yêu cầu các trường học rà soát cơ sở vật chất, chủ động phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa bão.

Các trường cũng cần phổ biến đến các cán bộ, giáo viên, học sinh để thực hiện nghiêm các giải pháp ứng phó trong trường hợp cần thiết. Các phương án triển khai cụ thể bao gồm: chủ động tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn của trụ sở, rà soát cơ sở vật chất, hệ thống PCCC, hệ thống thoát nước, hệ thống điện, máy bơm, tường rào…

Đặc biệt, các trường cần chú ý gia cố, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão đối với các công trình, hạng mục sử dụng mái tôn, mái che, trần nhựa, cửa kính…

Bên cạnh đó, tăng cường quản lý cây xanh trong khuôn viên trường, phối hợp với các đơn vị có chức năng để chăm sóc, cắt tỉa, đốn hạ kịp thời cây xanh có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm cho người và công trình, đảm bảo mỹ quan môi trường sư phạm.

Để chủ động phòng chống thiên tai, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, các trường cũng cần triển khai tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai tại đơn vị, đồng thời rà soát, cập nhật, bổ sung các giải pháp ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu, xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trong mùa mưa bão.

Ngoài ra, các trường được yêu cầu chuẩn bị sẵn lực lượng, phương tiện trang thiết bị, vật tư cần thiết để tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo yêu cầu của UBND TP Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu rà soát cơ sở vật chất trường học