Giáo dục

Sở GD&ĐT TT-Huế lên tiếng sự việc giáo viên, học sinh phải lao động vệ sinh nếu không tham dự hội trại

Ngọc Minh 28/03/2024 - 10:27

Trường THPT Đặng Trần Côn, thành phố Huế yêu cầu giáo viên, học sinh phải lao động vệ sinh nếu không tham dự hội trại tại khu du lịch có tính phí.

Ngày 28/3, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế nêu quan điểm, việc Trường THPT Đặng Trần Côn chia nhóm học sinh để tổ chức hoạt động dã ngoại và lao động là chưa khoa học, chưa phù hợp với mục tiêu của giáo dục, dễ nảy sinh những bất cập, gây xôn xao dư luận.

Do đó, Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế yêu cầu nhà trường điều chỉnh kế hoạch phù hợp, đảm bảo việc tổ chức các hoạt động giáo dục chung của nhà trường. Sở phê bình và yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Đặng Trần Côn nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, xây dựng và triển khai các kế hoạch giáo dục.

241559112_1913953065442695_3709002450499777916_n.jpg
Trường THPT Đặng Trần Côn, thành phố Huế

Trước đó, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường THPT Đặng Trần Côn bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 49 năm giải phóng tỉnh TT-Huế, Trường THPT Đặng Trần Côn xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động theo hai hình thức: Tổ chức dã ngoại kết hợp hội trại tại khu du lịch sinh thái Về Nguồn và hoạt động lao động vệ sinh tại trường (đối với học sinh không tham gia hội trại).

Hoạt động hội trại và lao động vệ sinh được trường tổ chức cùng ngày 28 và 29/3. Những giáo viên, học sinh không tham gia hội trại được yêu cầu làm sạch rêu trên tường rào xung quanh trường. "Những khu vực chưa được làm sạch thì học sinh sẽ phải đi lao động bù vào buổi khác", thông báo nhà trường gửi.

Nhiều phụ huynh cho rằng, hội trại là hoạt động mang tính chất vui chơi, giải trí nên không thể ép buộc học sinh tham gia. Trong số những học sinh không đăng ký tham gia hội trại có những em bận việc gia đình nhưng cũng có những trường hợp khó khăn, không đủ kinh phí đóng góp.

Theo thông báo, mỗi học sinh tham gia hội trại phải đóng 350.000 đồng, gồm 180.000 đồng phí vào cổng khu du lịch và 170.000 đồng chi phí ăn uống. Có hơn 100 học sinh không đăng ký tham gia hoạt động này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT TT-Huế lên tiếng sự việc giáo viên, học sinh phải lao động vệ sinh nếu không tham dự hội trại