Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu tường trình vụ nữ sinh lớp 9 mang bầu

Quốc Huy| 22/09/2020 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến sự việc nữ sinh lớp 9 mang bầu hơn 14 tuần xảy ra tại Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan làm bản tường trình.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, nữ sinh tên là Đ.M.A. (15 tuổi) đang là học sinh lớp 9 tại trường THCS Thị trấn Nghi Sơn (đóng trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thời gian gần đây có nhiều biểu hiện bất thường, bụng to. Khi gia đình đưa tới bệnh viện khám thì tá hỏa phát hiện A. đã có bầu hơn 14 tuần.

Bà ngoại cháu A. là V.T.C. (SN 1944; ngụ phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn) vô cùng bàng hoàng và bức xúc khi nhận kết quả. Gia đình gặng hỏi thì A. được A. cho biết trong thời gian nghỉ dịch Covid-19, khoảng tháng 5 vừa qua, một số bạn nam trong lớp có rủ đi tham gia các hoạt động của lớp, nhà trường. Tuy nhiên, sau đó A. đã không được đưa tới trường mà đi chơi ở nhà một người bạn cùng lớp. Tại đây, nữ sinh này đã bị ép quan hệ với một bạn nam nhiều lần dẫn tới có thai.

Trường THCS thị trấn Nghi Sơn, nơi em Đ.M.A. đang theo học

Lãnh đạo nhà trường nơi em A. đang theo học xác nhận, bà ngoại của nữ sinh Đ.M.A. học sinh lớp 9B xin phép cô giáo chủ nhiệm, cho em M.A. nghỉ học một thời gian để điều trị bệnh. Khi giáo viên chủ nhiệm xuống thăm hỏi, động viên thì phát hiện em A. đã mang thai.

Ngay khi nhận được tin, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có văn bản gửi đề nghị Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo nhanh chóng kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc xảy ra tại Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị hại, làm tốt công tác ổn định tâm lý cho học sinh và gia đình. Kịp thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tại địa phương hỗ trợ học sinh và gia đình khi cần thiết.

Đồng thời yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc nêu trên đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội.

Được biết, nữ sinh Đ.M.A. là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha và mẹ, sống cùng với bà ngoại. Theo lời kể của bà ngoại nữ sinh Đ.M.A. thì từ khi học lớp 7, Đ.M.A đã bị một bạn nam tên K. học cùng lớp sàm sỡ nhiều lần. Em có nói với gia đình và gia đình em cũng đã phản ánh vấn đề này lên giáo viên chủ nhiệm lúc đó, nhưng không hiểu vì lý do gì, giáo viên chủ nhiệm lại xin gia đình không làm đơn báo lên nhà trường và hứa chấn chỉnh sự việc.

Hiện lực lượng Công an thị xã Nghi Sơn đã mời các bên có liên quan đến trụ sở công an làm việc, đồng thời đưa Đ.M.A. đi giám định sức khỏe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu tường trình vụ nữ sinh lớp 9 mang bầu