Số ca chấn thương nặng do tai nạn giao thông tăng vọt

Thảo Nguyên| 01/05/2019 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 150 trường hợp cấp cứu, trong đó 120 trường hợp cấp cứu do tai nạn.

Trước đó, 2 nam thanh niên người nước ngoài dưới 30 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức vào rạng sáng 29/4 trong tình trạng đa chấn thương, trong đó một người được xác định tử vong trước khi đến viện.

Nam thanh niên còn lại dù được cấp cứu tích cực nhưng cũng đã tử vong sau đó.

Theo thông tin ban đầu, 2 nạn nhân đang lưu thông trên đường phố Hà Nội thì bất ngờ đâm vào xe ô tô dừng đỗ ven đường, ngã xuống đường gây đa chấn thương nặng dẫn đến tử vong.

Đây là 2 trong số 6 trường hợp tai nạn giao thông nặng dẫn đến tử vong, hoặc không còn khả năng cứu chữa người nhà bệnh nhân xin về trong ngày 29/4.

Số ca chấn thương nặng do tai nạn giao thông tăng vọt

Nạn nhân cấp cứu được chuyển đến bệnh viện vào dịp lễ

Bác sĩ Bùi Trung Nghĩa - Bệnh viện Việt Đức cho biết, tuy số bệnh nhân vào cấp cứu tại bệnh viện trong dịp nghỉ lễ vừa qua không tăng so với ngày bình thường nhưng lại tăng số trường hợp chấn thương nặng, đa chấn thương.

Mỗi ngày bệnh viện cấp cứu cho khoảng 150 trường hợp trong đó 120 ca cấp cứu do tai nạn và 60% trong tổng số bệnh nhân này cấp cứu do tai nạn giao thông, 30% do tai nạn sinh hoạt (đánh nhau, gây gổ...). Tính trung bình mỗi ngày có 3-4 ca nặng tử vong, người nhà xin về.

Cao điểm là ngày 29/4, trong số các bệnh nhân bị tai nạn vào viện cấp cứu, có 6 trường hợp tử vong hoặc tình trạng nặng không có khả năng cứu chữa.

Trong ngày 1/5, bệnh viện đã tiếp nhận thêm một số trường hợp tai nạn giao thông được chuyển lên từ tuyến dưới. Với những bệnh nhân bị tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu cao, việc cấp cứu gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là quá trình hồi sức cấp cứu.

Trong dịp nghỉ lễ, Bệnh viện Việt Đức đã phải mở thêm 1 phòng mổ cấp cứu giải quyết kịp thời các trường hợp tai nạn cần phẫu thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca chấn thương nặng do tai nạn giao thông tăng vọt