Smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM 6 GB

Kiên Trung| 02/03/2016 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vivo vừa chính thức ra mắt smartphone Xplay 5 tại thị trường Trung Quốc, trong đó phiên bản Ultimate là sản phẩm đầu tiên trang bị RAM 6 GB.

Vivo Xplay 5 Ultimate cũng sở hữu các thông số kỹ thuật mạnh mẽ khác, bao gồm chip Qualcomm Snapdragon 820 mạnh mẽ, bộ nhớ trong 128 GB và màn hình Super AMOLED 5,43 inch độ phân giải Quad HD có thiết kế cạnh cong hai bên tương tự như Galaxy S7 edge mà Samsung ra mắt mới đây.

Smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM 6 GB

Cuối cùng thì smartphone RAM 6 GB đầu tiên đã được vén màn

Sản phẩm của Vivo sở hữu thiết kế nguyên khối kim loại, tích hợp máy quét dấu vân tay ở mặt sau, pin dung lượng 3.600 mAh với tính năng sạc nhanh, âm thanh loa stereo Hi-Fi 3.0 và cổng USB Type-C. Người dùng có thể sử dụng tính năng quét 5 ngón tay để mở khóa từ được nhanh hơn.

Với các thông số như vậy, Vivo chào bán sản phẩm của mình ở mức giá khoảng 655 USD, một con số không hề rẻ nếu so sánh với mức giá mà Samsung đang áp dụng cho Galaxy S7 edge. Đó là chưa kể công nghệ máy ảnh 16 MP ở mặt sau và 8 MP ở mặt trước mà Vivo mang đến cho Xplay 5 thật khó để có thể đủ sức cạnh tranh với máy ảnh có trên bộ đôi sản phẩm mới của Samsung.

Smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM 6 GB

Chiếc smartphone này có màn hình cong hai cạnh bên độc đáo

Dĩ nhiên, thông số kỹ thuật ấn tượng không có nghĩa là Xplay 5 có thể trở thành sản phẩm được cộng đồng chú ý, bởi lẽ bản thân công ty cũng từng ra mắt smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình Quad HD, nhưng việc phát hành giới hạn tại Trung Quốc làm ảnh hưởng đến sức mua của máy.

Ngoài phiên bản Ultimate thì Vivo cũng tung ra phiên bản Flagship của Xplay 5 với cấu hình phần cứng thấp hơn một chút, bao gồm RAM 4 GB và chip Snapdragon 652, nhưng thiết kế và các tính năng khác được giữ nguyên. Xplay 5 phiên bản Flagship được chào bán với giá 565 USD, trong khi phiên bản Ultimate được bán với giá khoảng 655 USD.

Vivo Xplay 5 có khả năng quét ngón tay để mở khóa từ trạng thái ngủ trong thời gian khoảng 0,4 giây, trong khi ở trạng thái màn hình bật thì thời gian sẽ giảm còn 0,2 giây. Máy chạy phiên bản Android 6.0 Marshmallow kết hợp với giao diện người dùng FunTouch OS độc quyền của Vivo.

Smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM 6 GB

Đáng chú ý là giá bán của Vivo Xplay 2 là không hề rẻ khi so sánh với các sản phẩm mới của Samsung

Sản phẩm sẽ đến với các màu hồng và vàng, được bán ra vào ngày 8/3, nhưng hiện người dùng đã có thể đặt mua trước phiên bản Flagship của sản phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM 6 GB