Thể thao

Sir Jim Ratcliffe tiếp quản MU: Giáng sinh buồn vui lẫn lộn của MUST

Minh Anh 25/12/2023 - 08:54

Sir Jim Ratcliffe chính thức hoàn tất thủ tục để trở thành cổ đông thiểu số của Manchester United. Ngay khi vừa có thông báo, hội cổ động viên Manchester United (MUST) cũng đưa ra yêu cầu đặc biệt với Ban lãnh đạo MU.

"Manchester United vừa ký thỏa thuận với Sir Jim Ratcliffe. Chủ tịch tập đoàn INEOS, sẽ mua lại 25% cổ phần loại B và tối đa 25% cổ phần loại A của Man Utd, đồng thời sẽ cung cấp thêm 300 triệu USD để đầu tư vào các hạng mục tại sân Old Trafford trong tương lai", trang chủ "Quỷ đỏ" thông báo.

Đây là tin vui hiếm hoi trong quãng thời gian đầy khó khăn của nửa đỏ thành Manchester. Sau khi trở thành cổ đông thiểu số của Man Utd, Sir Jim Ratcliffe sẽ ngay lập tức được trao quyền quản lý các hoạt động liên quan đến bóng đá. Mọi thủ tục chuyển giao quyền lực gần như đã hoàn tất và chỉ còn chờ sự chấp thuận từ BTC Premier League.

jasd.jpg
Sir Jim Ratcliffe chính thức hoàn tất thủ tục để trở thành cổ đông thiểu số của Manchester United.

Ngay sau khi Man United đưa ra thông báo vào đêm Giáng sinh, MUST đã đưa ra một tuyên bố nêu rõ cảm xúc của họ sau tin tức nổi bật này.

Một tuyên bố trên trang web của quỹ tín thác cho biết: “Trong suốt 18 năm nợ nần, sa sút và quản lý yếu kém, người hâm mộ Man United đã lên tiếng và liên tục kêu gọi thay đổi ở câu lạc bộ của chúng tôi”.

“Vì vậy, khi cái gọi là đánh giá chiến lược được công bố cách đây gần một năm, cuối cùng có vẻ như việc bán câu lạc bộ đã sắp diễn ra, có khả năng mang lại khoản đầu tư mới và hướng đi mới mà MUFC rất cần".

“Trong bối cảnh đó, người hâm mộ ngày nay có những cảm xúc lẫn lộn. Chúng tôi hoan nghênh khoản đầu tư từ Sir Jim Ratcliffe và công ty INEOS của ông ấy, nhưng nhiều người sẽ mong muốn cổ phần sở hữu của ông ấy lớn hơn con số 25% được đồn đại ban đầu".

“Chúng tôi lưu ý những tuyên bố rằng, Ratcliffe và nhóm của ông ấy sẽ kiểm soát các hoạt động thể thao, nhưng vẫn thắc mắc làm thế nào mà bất kỳ tổ chức nào cũng có thể đặt hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình vào tay một cổ đông thiểu số và cách thức hoạt động có ý nghĩa trên thực tế".

“Bây giờ, các chủ sở hữu và ban quản lý CLB có trách nhiệm giải thích chính xác cơ cấu mới này sẽ hoạt động như thế nào, khoản đầu tư mới sẽ được định hướng vào đâu và nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho đội trên sân cỏ".

"Với tư cách là Supporters Trust, chúng tôi dự kiến ​​sẽ có các cuộc thảo luận với ban quản lý CLB và nhóm INEOS trong tương lai gần để hiểu rõ kế hoạch của họ cũng như đặt ra cho họ rất nhiều câu hỏi mà người hâm mộ đặt ra ngày hôm nay".

ham.jpg
Hội cổ động viên Manchester United có 'cảm xúc lẫn lộn' trước việc Sir Jim Ratcliffe tiếp quản đội bóng vào ngày Giáng sinh.

"Ngày hôm nay có thể - chỉ có thể - là một bước tiến của Manchester United sau nhiều năm rất khó khăn. Nhưng với việc nhà Glazers vẫn nắm quyền, mọi người nên hiểu rằng, người hâm mộ Man United sẽ vẫn hoài nghi và chờ đợi".

Tuyên bố rất mạnh mẽ từ hội cổ động viên của MU cho thấy, dù có những tín hiệu khả quan về nguồn đầu tư, nhưng điều đáng lo ngại của Quỷ đỏ bây giờ không chỉ nằm ở vấn đề tiền. Người hâm mộ vẫn còn rất nhiều hoài nghi ở những chặng đường phía trước của đội chủ sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sir Jim Ratcliffe tiếp quản MU: Giáng sinh buồn vui lẫn lộn của MUST